Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

Chương bảy: Xác định tình cảm

       Sáng sớm, những tia nắng ban mai xuyên qua lớp kính cửa sổ chiếu vào khuôn mặt tuyệt mỹ giai nhân của Bạch Nhi, người đang say sưa ngủ trên giường.  Bị những tia nắng yếu ớt ấy làm phiền, cô khẽ cau mày rồi cố gắng mở mắt. Bạch Nhi bật người dậy, mắt nhắm mắt mở đi tắm rồi thay quần áo. Tám xong thì đến trước gương. Ngắm nhìn mình trong đó, mái tóc đen tuyền, mượt mà. Khuôn mặt xinh đẹp nhưng thiếu sức sống. Lúc ra khỏi phòng của khách sạn, cô thấy Lưu Dĩnh cũng đang từ phòng đi ra. Hai người cùng nhau đi xuống ăn sáng. Bạch Nhi ăn bánh mì sandwich, còn anh thì uống cà phê và đọc báo. Đang nhai thì Lưu Dĩnh hỏi:
           - Tiểu Nhi, em muốn đi dự dạ hội với anh không?
           - Cũng được nhưng ở đâu?
           - Ở khu B, anh có hai thiệp mời lận. – Anh giơ hai tấm thiệp lên, cô đưa mắt nhìn.
           - Ừm… em không có đầm dạ hội… – Bạch Nhi do dự
           - Không có thì đi mua!
           - Hả? Ơ... ơ, này! Lưu Dĩnh! – Giọng cô la lên.
           Chưa kịp đồng ý thì anh đã nắm lấy tay cô rồi kéo ra khỏi đó. Lưu Dĩnh và Bạch Nhi lên một chiếc taxi chạy đến một cửa hàng quần áo. Ở đây, anh cho cô lựa thỏa thích. Nhưng cuối cùng, Lưu Dĩnh lại phải lựa thay Bạch Nhi vì cô chọn toàn màu tối. Thân Bạch Nhi vốn đã gầy mà còn mặc màu tối, trông cô càng gầy hơn nữa. Anh lựa cho Bạch Nhi một bộ sườn xám cách điệu màu xanh lam ôm sát cơ thể, điểm vài bông lan trắng. Các chi tiết và màu sắc của chiếc sườn xám này tuy đã cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống của người phụ nữ Trung Hoa mà còn tạo được sự trẻ trung, lại mang vẻ sang trọng, thanh lịch. Nếu mang thêm một đôi cao gót càng đẹp. Lưu Dĩnh không chỉ lựa cho cô bộ sườn xám đó mà còn thêm rất nhiều chiếc đầm nữ tính khác. Bạch Nhi cau mày nhìn đống
quần áo đó rồi hỏi:
           - Anh mua nhiều thế chi?
           - Để sau này có gì thì em mặc cho đẹp. Anh thích em mặc những chiếc đầm nữ tính này hơn.
           Cô cũng gật đầu đồng ý cho xong. Nhưng Bạch Nhi lại thấy đằng xa có hai cô gái đang nhìn họ mà cười. Bạch Nhi quay đầu lại nhìn Lưu Dĩnh thì anh cũng như thế, cô nghi hoặc nhìn anh. Lưu Dĩnh chỉ cười rồi dắt cô đi tính tiền. Thanh toán xong thì Bạch Nhi diện đồ vừa mua đến bữa tiệc. Anh thì mặc một bộ vest đen lịch lãm rất cuốn hút phái nữ. Lưu Dĩnh nhẹ nhàng nắm lấy tay cô rồi khoan thai bước vào. Khi hai người vô, Bạch Nhi bắt gặp nhiều cái nhìn của các cô gái. Chỉ thấy những ánh mắt ấy có sự ghen ghét. Với ánh mắt sắc lạnh nhất, cô lạnh lùng nhìn họ. Tất cả thấy thế liền nhìn đi chỗ khác. Lưu Dĩnh mỉm cười thật nhẹ rồi thì thầm bên tai Bạch Nhi: “Anh phải đi đây, em ở lại chờ anh nhé!”.
           Khóe môi cô khẽ nhếch lên: “Anh đi đi!”
           Anh luyến tiếc buông ra rồi xoay người bước đi. Bạch Nhi cứ nhìn anh đi mãi đến khi đã khuất bóng. Liếc mắt xung quanh thì cô giật bắn mình. Đằng xa, một người đàn ông đang nói chuyện với cô gái khác. Gương mặt thân quen, Lâm Phong mặc bộ comple đen sẫm, nhìn anh thật nổi bật giữa đám đông. Bạch Nhi cụp mắt xuống để che đi đôi mắt u buồn của mình. Nhấc chân lên thì cô lại thấy cái nhìn của anh. Lâm Phong nhìn rồi quay đầu đi. Trông rất giống đang giận. Bạch Nhi tức đến nỗi không chịu được. “Giận? Anh ta có tư cách đó ư? Phải là mình giận chứ! Dám tùy tiện hôn mình mà vậy nữa!” – cô nghiến răng nghiến lợi.
           Bước lại gần bàn ăn, cầm cái ly chứa thứ chất lỏng màu đỏ mà nốc cạn. Bạch Nhi không ngừng nghỉ mà cứ vậy cho đến khi thấy mặt đã nóng bừng. Đầu óc choáng váng, cô loạng choạng lê từng bước ra khỏi hội trường ồn ào. Bạch Nhi gắng sức bước đến nhà vệ sinh. Thế nhưng cô lại đi ngang qua, đi tới ban công. Bạch Nhi dáng không vững ngồi phịch xuống đất ngay nền. Cô ngủ gà ngủ gật ở đó. Trước khi mọi vật hoàn toàn tối sầm, Bạch Nhi đã thấy một bóng dáng đang đi tới. “Hình như người đó trông rất quen.”, cô nghĩ.
           Cậu ta nhẹ nhàng bế Bạch Nhi rồi đưa lại vào bên trong. Ở đó, Lưu Dĩnh đang dáo dác tìm cô. Cậu đến gần rồi trả Bạch Nhi cho Lưu Dĩnh, anh giang tay ôm cô vào lòng rồi nói: “Cảm ơn!”.
           Người đó gật đầu một cái thật nhẹ và bỏ đi, Lưu Dĩnh bế cô ra ngoài bắt xe taxi, cùng nhau quay lại khách sạn.  Còn cậu kia, khi cậu ấy đang đi thì một đứa con gái ôm lấy cánh tay của cậu rồi nở một nụ cười yêu kiều:
           - Hạ Nhật Phong, phiền anh hộ tống tôi được chứ?
           - Ừm, được chứ Kim tiểu thư.
           - Anh… thấy tôi thế nào? – Kim tiểu thư đỏ mặt hỏi.
           - Hử? Rất xinh đẹp, kiều mị. Thục nữ nữa, ai lấy được Kim tiểu thư là phúc
ba đời rồi!
           - A… hi hi… - Cô ta ngại ngùng gãi đầu.
           “Đẹp cái đầu tổ tông nhà ngươi! Ai mà lấy ngươi thì là họa bảy đời!” – Nhật Phong khinh bỉ nghĩ.
           Đang đi mà không nhìn đường nên anh đã đụng phải ai đó. Người ấy quay đầu lại, Nhật Phong rất ngạc nhiên khi thấy khuôn mặt của người vừa đụng. Cậu cười lạnh:
           - Lâm Phong ư? Anh trai yêu quý, không biết anh đang làm gì ở đây vậy?
           - … - Lâm Phong im lặng nghe anh nói.
           - Đúng hơn phải là đứa con ngoài giá thú nhỉ? – Tiếng xì xào bắt đầu nổi lên.     
           - Hừ! Đứa con ngoài giá thú ư? Không ngờ tôi lại bị gọi như vậy nhưng ít ra là tôi có thể được kế thừa tài sản của Hạ gia. – Anh cười châm chọc.
           - Hừ! Một kẻ say vì tình như anh mà đòi kế thừa? Nực cười!
           - Say… vì tình?
           - Triệu Bạch Nhi, người phụ nữ anh yêu đang ở một mình cùng với tên khác đấy! Anh cảm thấy sao?
           - Cậu nói gì?
           - Tôi đã giao cô ấy cho Lưu Dĩnh, tình địch của anh chăm sóc. Một nam một nữ thì sẽ xảy ra chuyện gì?
           - Tên khốn!
           Nói rồi Lâm Phong nắm lấy cổ áo của Nhật Phong, giơ tay định đánh thì ngưng lại. Buông thõng tay, anh quay đầu bỏ đi. Nhật Phong ngạc nhiên vì Lâm Phong đã không ra tay, cậu đuổi theo anh. Khi tới gần, Nhật Phong giơ tay đấm một cái thật mạnh vào mặt Lâm Phong, chỉ tay vào anh rồi la:
           - Anh sao lại không đánh tôi? Tôi đã đụng tới người yêu của anh vậy mà anh không tức giận.
           - Cô ấy không phải người yêu của tôi… - Lâm Phong cúi gằm mặt.
           Cậu tức giận nắm áo anh lên rồi la: “Rốt cuộc anh có yêu cô ấy không hả? Có không hả?”
           Đáp lại Nhật Phong chỉ là sự im lặng. Anh không thể phủ nhận nhưng cũng không thể khẳng định được. Chính anh còn không biết tình cảm của mình giành cho Bạch Nhi là gì nữa.
           Cậu thất vọng thả ra, rồi nói với giọng đầy sự khinh thường: “Hừ! Không ngờ chính anh cũng không nói được nữa.”
           Nhật Phong bực tức bỏ đi, Lâm Phong nhìn cậu đi xa dần. Thật ra, anh cũng thất vọng về chính bản thân mình nữa.

           
           Trong khi đó, tại khách sạn – phòng Bạch Nhi…
           Nhẹ nhàng đặt cô lên giường rồi cẩn thận đắp chăn. Lưu Dĩnh xoay người thì một bàn tay đã níu áo anh. Lưu Dĩnh nhìn người đang kéo áo mình. Anh nhẹ nhàng
rút tay của Bạch Nhi ra rồi bỏ đi. Anh bỗng giật sững mình khi… cô đang ôm anh.
           Đôi môi đỏ mọng khẽ khàng mấp máy: “Không… đừng đi…”
           Lưu Dĩnh nhìn Bạch Nhi với đôi mắt bi thương, anh khẽ nói:
           - Em làm gì vậy?
           - Đừng đi! Đừng đi! – Cô run rẫy ôm anh mà lặp đi lặp câu đó.
           - … Bỏ ra! – Lưu Dĩnh lạnh lùng nói.
           - Em đã yêu anh từ rất lâu! Em không thể sống thiếu anh!
           Anh đau lòng cố gỡ tay Bạch Nhi ra khỏi người mình. Đau buồn mànói:
           - Người em yêu không phải anh, đúng không? Người em yêu thật sự… là Lâm Phong, là hắn ta, đúng không?
           Bạch Nhi vẫn ôm anh mà không nói, Lưu Dĩnh nhẹ nhàng thì thầm bên tai cô: “Phải chi hắn nghe được nhỉ?”.
           Anh đưa tay vuốt tóc cô, Bạch Nhi với đôi mắt ngấn lệ nhìn Lưu Dĩnh. Anh để cô lại vào giường, thở dài nói: “Em say rồi đấy, đừng làm loạn nữa.”
           Bạch Nhi đầu óc quay cuồng cố ngốc đầu dậy nhưng cuối cùng cũng ngủ. Cẩn thận đóng cửa lại rồi bước vào phòng của anh. Lưu Dĩnh cảm thấy những gì vừa xảy ra đủ để giết chết con tim anh. Lưu Dĩnh quả thật rất đau. Suốt đêm đó, anh không hề ngủ mà cứ thức đêm để ngắm ánh trăng ngoài cửa sổ.
           Sáng, Bạch Nhi tỉnh dậy và nhớ lại những gì xảy ra đêm qua. Cô chỉ nhớ mang máng là đã ra ban công và ngủ ở đó. Bạch Nhi không thèm để tâm nữa mà thu dọn hành lí, hôm nay là ngày mà cô phải về. Sau một hồi dọn dẹp, Bạch Nhi khoan thai kéo vali ra khỏi đấy. Lưu Dĩnh vốn đã chờ cô từ lâu rồi, cả hai cùng nhau bắt taxi ra sân bay. Cô cũng muốn chờ Lâm Phong đi cùng nhưng anh đã về Thượng Hải từ tối khuya hôm qua rồi. Leo lên máy bay, Lưu Dĩnh và Bạch Nhi ngồi chờ hết mấy tiếng cuối cùng cũng đến nơi. Xuống dưới, cô từ biệt anh rồi chạy đến quán café tên XT ở gần đó. Đến nơi, Bạch Nhi mới thấy Bích Huệ đang ngồi gần cửa. Cô vô trong rồi đến chỗ Bích Huệ. Vào bàn, Bạch Nhi nhìn cô ấy một lát, mở miệng hỏi:
           - Chị có chuyện gì muốn nói với em?
           - Thật ra… thật ra… - Bích Huệ lắp bắp với vẻ mặt đỏ như gất.
           - Nói lẹ đi! Đừng có ấp a ấp úng nữa!
           - Chị muốn nói rằng… chị sắp lấy chồng.
           - Hả? Lấy chồng? Anh ta là ai?
           - Con bé ngốc này! Ngoài Liễu Song Khuê đẹp trai như nam thần của chị ra thì còn ai nữa!
           - Đẹp trai như nam thần? Tự luyến quá! Lâm Phong của em đẹp trai gấp trăm ngàn lần!
           Bích Huệ ngạc nhiên nhìn cô. Bạch Nhi cũng nhận ra mình vừa mới nói gì liền ngượng ngùng cúi mặt xuống. Bích Huệ lắc đầu thở dài, cô cười nói:
           - Chị biết là em yêu Lâm Phong rất nhiều. Điều chị thắc mắc tại sao là em không thổ lộ lòng mình với cậu ấy?
           - Em…
           - Học cùng khóa với cậu công tử Hạ Lâm Phong này, chị mới để ý đến em chứ. Cô gái nhỏ bé, dễ thương luôn nấp sau lưng của cậu ấy mỗi khi gặp các anh chị khóa trên đã để lại cho chị một ấn tượng đặc biệt.  Chị cũng đã nghe Lâm Phong kể lại cách hai người quen nhau. Rất có tình cờ, rất trùng hợp và… rất có duyên.
           “Cách mà mình và anh ấy quen nhau…” – Bạch Nhi hồi tưởng lại những thứ đã xảy ra trước đó.
           Lúc mới nhập học, sau khi có phòng kí túc xá, cô đã chạy đi tham quan trường. Bạch Nhi ôm túi xách đi tìm chỗ học. Trường vẫn còn đông lắm! Cô cố gắng chen qua để đi, bất chợt có một tên nào đó đã giựt lấy túi của Bạch Nhi. Cô gắng sức đuổi theo thật nhanh. Rất may là đã có một cậu nam sinh bắt lấy hắn, ánh mắt sắc bén nhìn chằm chằm, nói: “Giựt đồ của con gái, không biết xấu hổ! Đúng là chỉ biết làm ô danh đàn ông”.
           Anh ta cầm lấy cái túi rồi trả cho Bạch Nhi, thả hắn ra rồi đi ngang qua cô. Bạch Nhi bình thản tiếp tục tìm. Lúc vào đó, cô đã thấy anh ta. Bạch Nhi giật mình kêu lên:
           - Mắt sắc lạnh! Anh làm gì ở đây?
           - Đây là nơi tôi học, cô có vấn đề à?
           - À… không…
           - Mắt sắc lạnh, anh học khoa luật à?
           - Chứ cô nghĩ tôi đến đây chơi hử? Còn nữa, tôi là Hạ Lâm Phong chứ không phải mắt sắc lạnh.
           - Xin lỗi… – cô ngượng ngùng gãi đầu.
           - Hừ! Không cần! Dù gì cô cũng không biết.
           Lúc đó, Bích Huệ cùng Ngân Nguyệt đã vào lớp. Bạch Nhi vừa thấy bọn họ liền núp sau lưng của Lâm Phong như con rùa rụt cổ. Anh khá bất ngờ nhưng cũng không nói gì mà quay lại chỗ ngồi. Cô lẽn bẽn theo sau đến gần anh. Bạch Nhi cũng để ý rằng người con gái tóc ngắn màu nâu, xõa ngang vai ấy đang hiếu kì mà nhìn cô. Sau này làm quen thì biết đó là Từ Bích Huệ, con gái rượu của Từ gia. Bích Huệ có mái tóc đen xõa ngang vai trông khá đẹp, tính tình vui vẻ lạc quan. Thảo nào mà cô nàng có rất nhiều bạn. Nhớ lại lời Bích Huệ từng nói trước đây: “Cách mà em gặp cậu ấy rất thú vị đấy chứ!”
           Cách mà Bạch Nhi gặp Lâm Phong là do tình cờ giúp đỡ và không ngờ lại học cùng khoa. Đúng là tình cờ và trùng hợp nhưng có duyên thì…  cô lại ước gì chưa từng gặp anh. Chính vì gặp Lâm Phong, đem lòng yêu thích anh nên mới dẫn đến những nỗi đau trong lòng Bạch Nhi.
           Bích Huệ lẳng lặng nhìn cô thẫn thờ, nhẹ nhàng nói:
           - Bạch Nhi, chị cũng đã có một hạnh phúc của riêng rồi. Lẽ nào em định một mình như vậy sao?
           - Trong lòng em vốn đã định rồi…
           - Là… Lâm Phong?
           - Đúng nhưng chị làm sao hiểu được? Chị rất thành công, chị có thể dễ dàng
nói với Liễu Song Khuê là chị yêu anh ấy nhưng em thì không! Em không đủ can đảm như chị!
           - Bạch Nhi… can đảm không phải là thứ quan trọng nhất. Quan trọng là em yêu đối phương đến mức nào thôi.
           - Em…
           - Chuyện tình yêu này của em, em rốt cuộc định làm gì?
           Bạch Nhi bật dậy rồi lao ra ngoài. “Làm gì ư? Mình còn có thể làm gì đây? Anh ấy không yêu mình thì đã đành rồi, còn lung lay được ư?”.
           Từng giọt lệ tuôn rơi lã chã, cô đang khóc. Bạch Nhi đau lòng, cố gắng nhấc từng bước chân mà chạy thật lẹ. Tại sao? Tại sao cô lại yêu anh? Yêu người mà người đó không hề có chút tình cảm với mình chứ? Bất chợt…
           Tại phòng luật của Lâm Phong, anh đang xem sơ qua các tài liệu cần làm. Chuông điện thoại rung, anh cầm lên nghe. Từ trong ống loa, Lâm Phong nghe thấy một giọng nói của một người đàn ông lạ mặt:
           - Xin lỗi, cậu là Hạ Lâm Phong?
           - Vâng, ông là…
           - Tôi là cảnh sát của cục công an, cô gái tên Triệu Bạch Nhi hiện đang ở bệnh viện F. Anh có thể đến được không?
           - Được… cô ấy có chuyện gì vậy?
           - Ừm… Chuyện là có một tên tội phạm đang bị truy đuổi, một cậu cảnh sát mới vô nhắm bắn hắn nhưng lại trúng lưng cô bé. Máu chảy rất nhiều, hiện đang ở phòng cấp cứu…
           - Tôi… tôi biết rồi. Tôi đến ngay!
           Anh sợ hãi bỏ lại đồ đạc rồi lái xe đến bệnh viện F ngay. Lời mà ông cảnh sát vừa nói như sét đánh ngang tai anh. Lời nói ấy cứ lặp đi lặp lại trong anh. Nhấn ga hết cỡ, Lâm Phong chạy đến đó nhanh nhất có thể. Khi đến nơi, Anh vào đấy rồi tìm phòng cấp cứu. Trước phòng, có một vài ông cảnh sát đang đứng. Chắc họ nhận ra Lâm Phong là người nhà của bệnh nhân nên cuối đầu rồi biến mất. Anh đi qua đi lại trước cửa phòng, sốt ruột muốn nhanh biết tình hình của Bạch Nhi. Lâm Phong mệt mỏi ngồi xuống hàng ghế gần đó. Anh nhớ lại tất cả lời mà Nhật Phong đã nói sau khi đánh Lâm Phong: “Rốt cuộc anh có yêu cô ấy không hả? Có không hả?”.
           Khi cô đi với người đàn ông khác, anh cảm thấy ghen tức. Khi cô khóc vì tên đàn ông khác, anh cảm thấy tim như bị ai thắt lại. Khi cô bị thương, anh lại cảm thấy lo lắng.
           Cuối cùng, anh đã xác định được tình cảm của mình dành cho cô. Anh yêu cô – đây là tình cảm mà anh dành cho cô bấy lâu nay.


<<TRƯỚC<<
>>SAU>>

          



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang