Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Ebook quyển 1

Quyển 1: Mộng hồng trần
Chương 1 : Xuyên không
Tại một căn nhà, một cô bé khoảng 11 tuổi đang nằm coi tivi. Cô phát thanh trong tivi đã đọc mẩu tin sau đây làm cô bé chú ý:
- Đã có một vụ mất tích kỳ lạ, một cô gái tên Diệp Tuyết đã tự tử nhưng ko thấy xác, vụ việc vẫn còn đang điều tra.
Cô bé mỉm cười, là xuyên không chứ còn gì nữa, mấy người cảnh sát ko hề biết nhỉ. 
Cô bé này là Hiền Tử Nguyệt, sắp lên lớp 6, nhưng cô bé khá giỏi, biết võ, biết đánh kiếm, biết múa,biết hát,biết cầm kì thi họa như người xưa, nhưng cũng biết cầm súng, bắn tên, lắp ráp một số thứ mà cô biết. Đơn giản ba cô là một thành viên át chủ bài của xã hội đen. Sáng sớm, sau khi ăn sáng, Tử Nguyệt đã nhét những thứ cần vào balo đi học. Súng, dao găm, 1 hộp 30 viên, cung tên và tên gấp gọn, tác phẩm của ba cô tặng cho cô, quạt, lụa, đồ ăn vặt,tiền, còn mấy cục vàng nữa. Không biết nữa, tự nhiên đem vàng, thôi kệ nó, lấy thêm mấy bộ
Váy múa để chiều học, trời mình giống như là đi di tản quá, cô bé tự nhủ. Và balo đã căn cứng. Chiều về, cô bé đi qua một tiệm kim hoàn, a, hôm nay tặng mẹ một cái dây chuyền chắc được nhỉ. Thế là cô mua một cái dây chuyền vàng mắc đến mức sạch tiền mặt. Mấy cô bán hàng ngạc nhiên đến mức không thể tin rằng, một cô bé nhỏ mà có tiền nhiều đến như vậy. Bây giờ ta đến chỗ học múa nào. Tử Nguyệt dung dăng dung dẻ đi đến chỗ học múa.
 Đang học thì thầy ra ngoài có chút chuyện, Nguyệt liền rủ Thanh Hạ ra ngoài mua nước. Thế là hai cô bé cứ mặc đồ như cổ trang mà đi tới máy bán nước tự động. Thanh Hạ nghiêm túc hỏi:
- Sao đi đâu cậu cũng nơ theo balo đó vậy?
- Kệ tớ đi...- Nguyệt giả lơ, ko thể cho cô bạn biết là mình có súng được.
Thế là Nguyệt cứ xách cái balo mà đi qua đường.
- Cẩn thận, Nguyệt....- Tiếng Thanh Hạ vang lên nhưng đã quá muộn,1 chiếc xe đang phóng nhanh và tông phải Nguyệt, Nguyệt hét thất thanh và ngất đi.
Chương 2 : Ngạo Thiên quốc
Tỉnh dậy Nguyệt thấy mình đang nằm ở một khu rừng, chiếc balo, nằm bên cạnh, thôi thì...Nguyệt đứng dậy và nhớ lại mọi chuyện, a, chẵng lẽ, xuyên không rồi. Thôi đi ra khỏi khu rừng rồi tính. Nguyệt nghĩ đến đây liền đeo balo lên vai.
15p sau...
Nguyệt đã đến một thị trấn, nhưng ko, theo phán đoán thì đây là một kinh thành. Cô kéo một bà đi chợ lại hỏi:
- Đây là đâu ạ?
- Ơ, cô nương ko biết sao, chắc là từ xa đến, đây là Ngạo Thiên quốc.- Bà đó trả lời.
Nguyệt cảm ơn. Theo cách xưng hô thì cô đã biết đây là thời cổ đại của trung hoa. Nhưng Ngạo Thiên quốc ko hề có trong lịch sử. Nhưng mình phải sống, ko thể chết, phải về với ba và mẹ. Mình phải tìm việc làm, mình không thể kiếm việc với cây súng được. Lụa, quạt, thôi đành vậy, tới kỹ viện thôi. Khi bước vào, một bà mụ vội chạy tới hỏi:
- Tiểu cô nương, cô tới đây làm gì?
- Con tới đây tìm việc ạ...-Nguyệt nhìn bà mụ ấy, thân người cũng đẹp cũng cân đối, nhưng trang điểm lòe loẹt quá.
- Ây da, con nghĩ kĩ chưa, vào trong rồi nói.- Bà mụ niềm nở dẫn Nguyệt vào một phòng. Căn phòng bày biện gọn gàng, Nguyệt ngồi xuống một cái bàn. Bà mụ đi tới cạnh Nguyệt, ngồi xuống:
- Con tên...
- Tử Nguyệt ạ...- Nguyệt nhìn bà.
- Không được, cái tên quá chết chóc, con chọn tên khác được ko?- Bà mụ lắc đầu.
- Dạ Thi...-Nguyệt mỉm cười.
- Được, tên hay, ta là bà chủ ở đây, con cứ gọi ta là...
- Ma ma.-Nguyệt cười.
- Lanh lợi, con thật sự muốn làm kỹ nữ chứ, con...- ma ma hỏi Nguyệt nhưng đã bị Nguyệt ngắt lời.
- Không, con muốn làm vũ nữ, không làm kỹ nữ, cũng không làm chuyện ấy.- Nguyệt bật dậy.
- Rồi, con múa một khúc cho ma ma coi- ma ma tiếc nuối,nhan sắc không đẹp nhưng đem theo vẻ đượm buồn, mũi cao, da không trắng nhưng vào tay bà thì trắng liền, mồi ngon mà lại muốn làm vũ nữ. 
Nhưng ko sao, tiểu cô nương này mà làm vũ nữ thì kéo khách nườm nượp vào. Nguyệt đứng dậy, múa một khúc của bài Trường ca. Ma ma giật mình, thật đẹp, như tiên nữ xuất trần. Khi Nguyệt múa xong, ma ma bừng tỉnh, có thể cô bé này sẽ làm nghiêng thành, nghiêng đấng nam nhân, có khi nghiêng cả hoàng đế. Món hời, bà mỉm cười:
- Được, phòng này là của con, con sẽ là vũ nữ mới, mang tên Dạ Thi. Ta sẽ không cho khách vào làm chuyện đó với con, con có thể khóa phòng từ bên trong. Con biết, Xuân Mị tửu lầu này là lớn nhất kinh thành, những người của hoàng gia cũng hay đến đây. Con câu được nhiều khách, tiền khách cho con không phải là không nhiều...
- Vâng con biết, nhưng xin ma ma nhớ điều ấy giúp con.
- Rồi, chuẩn bị đi, chiều nay con sẽ múa trong một căn phòng có, Tứ Ngũ Lục hoàng tử, có cả ba vị vương gia, con phải cố gắng.
- Vâng...- Nguyệt mỉm cười, mình đã hòa vào cuộc sống ở đây rồi.
Chương 3 : yểu điiệu thục nữ , quân tử hảo cầu
 Mĩ nhân đâu, vào nhanh lên...- Hạo vương gia nói to, liền lập tức Dạ Thi bước vào, tuy khăn che mặt màu tím đã giấu được gương mặt của nàng nhưng, mùi hương yêu mị vẫn làm say lòng người.
- Hóa ra chỉ là một tiểu vũ cơ...- Hắn lên tiếng, hắn là Thiên vương gia mà chỉ được coi tiểu vũ cơ múa thôi sao.
- Không sao, ta sẽ góp phần vui,...-Nhung vương gia mỉm cười và lấy cây đàn tranh ra. Dạ Thi múa theo điệu nhạc tranh réo rắc của Nhung vương gia. Bỗng 4 con dao găm lao tới, nàng không dùng võ hất dao găm ra mà khéo léo lượn mình múa và né những con dao, thân hình nhỏ của nàng hoàn toàn không bị gì cả. Hạo vương vui vẻ nói:
- Hảo, nàng thật giỏi.
- Đa tạ vương gia, tiểu nữ xin hỏi một câu...- Dạ Thi cất tiếng, nhẹ nhàng, mượt màng như lụa nhưng mông lung như không thể nắm được. Toàn bộ hoàng tử, vương gia đều đờ người, có giọng nói hay đến mức này sao. Qủa nhiên, tiểu vũ cơ này không bình thường. Hạo vương mơ màng vì tiếng oanh vàng trả lời:
- Được, nhưng ta hỏi trước, nàng tên...
- Dạ Thi ạ...
- Vần thơ đêm, tên không tồi...- Thiên vương mỉm cười.
- Tiểu nữ hỏi được rồi ạ?- Dạ Thi hỏi nhẹ nhàng.
- Ừ.- Nhung vương cười.
- Vậy tiểu nữ làm một chuyện được không ạ?- Dạ Thi uyển chuyển bước lùi về sau 3 bước thì đụng những con dao găm.
- Được, nàng muốn gì ta cũng cho...- Hạo vương vẫn chưa hết mơ màng.
- Vậy, tiểu nữ mạn phép,...- Dạ Thi đưa bàn tay trắng nõn rút 4 con dao găm trên tường, phóng về phía Thiên vương, hắn ngồi uống trà thản nhiên như không có chuyện gì. Qủa nhiên, dao găm chỉ sượt qua, không, mà là sát người hắn nhưng không chạm, cắm phập vào tường. Mọi người ngạc nhiên, thủ pháp nhanh lẹ, nhưng không kém phần uyển chuyển. Tứ hoàng tử đứng dậy, đi lại cạnh Dạ Thi, giật phăng khăn mặt của Dạ Thi, định hung hăng hôn nàng nhưng, khuôn mặt đượm buồn này là, Tứ hoàng tử chưa kịp nghĩ tiếp thì một thứ gì lạnh ngắt chĩa vào trán hắn.
- Súng...- Ngũ hoàng tử giật mình. Đôi mắt phượng của Dạ Thi mở to, cũng biết sao.
- Đây là con gái của Hiền tướng quân, nàng là Hiền Tử Nguyệt chứ không phải là Dạ Thi.- Thiên vương nói, sắc mặt đanh lại.
- Bỏ súng xuống, Tử Nguyệt, tỷ tỷ đây.- Tử Ngân bước vào, mọi người đều hướng ánh mắt về phía Tử Ngân, nàng thật đẹp, Dạ Thi kia cũng đẹp. Tử Nguyệt ánh mắt buồn buồn:
- Tỷ tỷ, thật sự ta không hiểu...
- Nguyệt tỷ...- Một thanh âm trẻ con, một thân hình nho nhỏ chạy tới.
- Ngươi là...- Tử Nguyệt rũ rượi gục xuống, trời ơi, tại sao ông trời cho ta xuyên không làm gì, ở đâu có một tỷ tỷ và đệ đệ.
- Tỷ quên đệ rồi...- Hạ Hạ khóc òa lên và lao vào lòng Tử Nguyệt. Nguyệt không có cách nào bèn ôm thằng bé thật chặc, trấn an nó:
- Ngoan, ta nhớ, ta nhớ.
Ai cũng tròn mắt ngạc nhiên, ở đâu Dạ Thi là Tử Nguyệt, con gái bị mất tích của Hiền tướng quân chứ. Còn cả đại tiểu thư tới đón Tử Nguyệt.
Chương 4 : Gia thế
3 ngày sau...
Tử Nguyệt uể oải, nằm trên giường chung với Tử Ngân, còn cả Hạ Hạ đáng yêu nữa. May mà nàng tìm được cuốn nhật ký của Tử Nguyệt ở đây chứ không là nàng cũng không biết làm sao. Tử Nguyệt cất tiếng:
- Tỷ tỷ, Mĩ Tuyết là đối thủ của chúng ta phải không?
- Muội nói gì vậy, con nhỏ Mĩ Tuyết là con cưng của lão gia. Cũng vì mẫu thân chúng ta mất quá sớm nên mụ Tuyết Ngọc mới lộng hành. Nhưng cũng tội cho bà ta, em của mẫu thân chúng ta là Lưu Hạ cũng về làm dâu cùng lúc với mẫu thân. Dì ấy thật tốt, yêu thương chúng ta sau khi mẫu thân mất, đối xử như con ruột, lại còn sinh cho lão gia 3 đứa con trai...- Tử Ngân phun một lèo.
- Là Tử Nguyên, Tử Bạch, và Hạ Hạ đáng yêu.- Nguyệt ôm Hạ Hạ vào lòng, thằng bé cười tươi hết sức.
- Ừ, năm nay Hạ Hạ 7 tuổi, muội 11 tuổi, ta 14, còn Mĩ
Tuyết 13 tuổi, Tử Nguyên huynh 18, Tử Bạch huynh 17 tuổi.- Tử Ngân tiếp tục nói.
- Vậy, dì và mụ Tuyết Ngọc ngang hàng nhau?- Tử Nguyệt nói
- Không, mụ Tuyết Ngọc chỉ nhỏ hơn một xíu thôi- Tử Ngân tinh nghịch mỉm cười.
- Tỷ tỷ, tỷ cũng biết súng sao?- Tử Nguyệt hỏi
- Ừ, ta có thấy qua nhưng súng của muội thật kì lạ, có tận 2 nòng.
- Kệ đi, thôi ngủ, à, sáng mai ra vườn muội sẽ pha trà cho tỷ uống nha- Tử Nguyệt ngáp ngáp.
- Ừ, mai múa cho tỷ xem.
Sáng...
Tử Nguyệt dậy thật sớm, dọn trà, và làm mấy việc lặt vặt. Hôm nay cô mặc một bộ đồ màu lam nhạt, giống hệt như vũ nữ của mông cổ. Tử Ngân tiến tới, đi sau là Tử Bạch và Tử Nguyên. Hạ Hạ chạy nhanh hết mức có thể để lao vào lòng Tử Nguyệt. Thằng bé đang chạy thì vấp 1 cái, Nguyệt vội lao tới, ôm ngay vào lòng. Mọi người chứng kiến đều ngạc nhiên, thân thủ thật nhanh. Nguyệt hôn chụt một cái lên đôi má phúng phính của Hạ Hạ, hỏi:
- Sao không? Hạ Hạ...
Hạ Hạ ôm chặt Tử Nguyệt. Tử Bạch lên tiếng:
- Muội thay đổi nhiều quá đấy, ta nhớ lúc trước muội là tiểu thư yếu đuối mà..
- Thời thế thay đổi, nam nhi đánh trận hiển hách, chẵng lẽ nữ nhi ko được.- Tử Nguyệt quay lại cười tươi với Tử Bạch. Tử Bạch bất giác quay đầu, nụ cười thật đẹp, thật tinh khiết.Tử Nguyên nói:
- Này, muội định để cho ta nhịn đói à?
- Không, muội rót rựu liền đây...- Tử Nguyệt vội buông Hạ Hạ trên tay, và xách lồng thức ăn đặt lên bàn, bày ra dĩa, rót rựu rót trà, đôi tay trắng lượn qua lượn lại vô cùng thuần thục. Mọi người lại tròn mắt ngạc nhiên. Tử Nguyệt làm xong liền ngồi xuống:
- Ăn thôi.
- Ừ.
Ngoài cổng.
2 chiếc xe ngựa đỗ tại cổng. Từ 2 chiếc xe bước ra 2 nam nhân, tuy phục y đơn giản nhưng toác lên vẻ cao quý. Hiền Văn Quân vội chạy tới nói nhỏ:
- Tham kiến hoàng thượng, tham kiến Thiên Vương.
- Bỏ đi, vào nhà rồi nói.- Người được gọi là hoàng thượng mỉm cười rồi phất tay đi vào nhà.
- Hôm nay Hiền tướng quân sẽ tiếp ta chỗ nào?- Thiên Vương nửa đùa nửa thật.
- Bẩm Thiên Vương, ở trong vườn ạ...- Hiền tướng quân lễ phép nói.
- Bỏ cái thói cung kính đó đi, không là ta phế luôn chức đại tướng quân của khanh đó.- Hoàng thượng phi phi tiếu tiếu nói.
- Vâng.- Văn Quân cười.
Ba người bọn họ đang đi tới khu vườn nơi bọn Tử Nguyệt đang vui đùa thì nghe tiếng Tử Nguyệt cười khúc khích, tiếng Tử Ngân vui vẻ ngâm thơ. Mọi người vội bước nhanh và nấp sau một hòn non bộ để xem coi chuyện gì đang xảy ra. Tử Nguyệt ôm Hạ Hạ lướt qua lướt lại, Tử Bạch đuổi theo, Tử Ngân cười nhè nhẹ, Tử Nguyên ôm bụng cười lăn. Ai cũng có thể nghe thấy nội tình:
- Muội dám cướp Hạ Hạ, Hạ Hạ là đệ đệ của huynh, trả lại...- Tử Bạch đứng lại đấu khẩu với Tử Nguyệt. Nguyệt không thèm để ý Tử Bạch, hỏi một câu với Hạ Hạ:
- Hạ Hạ ngoan của tỷ, đệ muốn theo ai?
- Tỷ...- Thằng bé chỉ chỉ vào Nguyệt. Tử Nguyệt cười khúc khích. Tử Bạch tím mặt, bước lại đình, cầm bình rựu nốc một hơi. Lại nói về 3 người đang núp sau hòn non bộ. Hiền tướng quân mặt đủ màu, liếc nhìn hoàng thượng. Bỗng hoàng thượng bước tới đình, Thiên Vương cũng bước theo. Mọi người đang chơi bỗng thấy hoàng thượng và Thiên Vương đi tới liền biến sắc, vội thi lễ nhưng hoàng thượng vội vàng nói:
- Miễn miễn.
- Là ngươi...- Tử Nguyệt chỉ vào mặt Thiên Vương.
- Ờ.- Hắn thản nhiên nói. Tử Nguyệt vội lao về phòng, tốc độ nhanh khủng khiếp, khi quay lại thì thấy trên tay Tử Nguyệt cầm một khẩu súng. Tử Ngân giật phăng khẩu súng, nói nhỏ:
- Không được vô lễ, hoàng thượng đó.
Tử Nguyệt nghe đến đây liền núp ngay sau lưng Tử Ngân. Hoàng thượng cười:
- Thôi, hôm nay chơi thoải mái, bỏ cái chức vụ hoàng thượng của trẫm đi.
- Vậy xưng hô như thế nào?- Tử Bạch nói
- Hoàng thượng ca ca...- Tử Nguyệt phun ra 4 chữ, Tử Nguyên liền gõ một cái vào đầu Tử Nguyệt:
- Nha đầu ngốc.
Hoàng thượng cười ha hả. Thiên Vương cũng cười nhẹ. Hoàng thượng nói:
- Gọi ta là Thập Nhất, gọi Thiên vương là Phong Thiên.
Nguyệt gật gật đầu, nói tiếp:
- Không được gọi là hoàng thượng ca ca, Thiên Vương ca ca.
Thập Nhất cười vui vẻ:
- Đúng là nha đầu ngốc.
Tử Nguyệt phồng má lên, tỏ vẻ không đồng ý, Phong Thiên thấy vẻ mặt Tử Nguyệt thật đáng yêu a.
Chương 5 : Xuân Mị tửu lầu
Hoàng thượng lên tiếng:
- Ta nghe nói Nguyệt là vũ nữ của Xuân Mị tửu lầu đúng không, múa cho ta một khúc đi.
Tử Nguyệt gật gật, nói nhỏ với tỷ tỷ:
- Đánh cho muội một khúc.
Tử Nguyệt phất tay áo, lượn một vòng. Mọi người ngạc nhiên, không ngờ cô gái nhỏ này múa đẹp đến thế. Múa xong, Tử Nguyệt ngồi xuống, cầm chén trà uống, nhưng lại phun ra, ngay trúng mặt Phong Thiên. Tử Nguyệt vội rút khăn tay ra, vừa nói vừa lau:
- Xin lỗi Thiên ca ca, muội không cố ý, có trách thì trách Tử Bạch ca ca dám đổi chén trà thành rựu a.
Phong Thiên cười:
- Không sao.
Bất giác, mặt Tử Nguyệt hơi đỏ. Thập Nhất lại nói:
- Ta có một bài thơ nhưng làm chưa xong câu kết. Mọi người góp ý được ko?
- Umk- Tử Ngân gật đầu.
- Khắc ghi nét mặt người
Hòa nỗi nhớ vào bức họa – Thập Nhất nói đến đây thì Tử Nguyệt ngã từ trên ghế ngã xuống, mọi người giật mình, Tử Nguyệt lúc này ngoi lên, giơ tay:
- Ta biết.
- Nói đi...- Thập Nhất phấn khởi nói
- Giọt lệ rơi, nét mực nhòe
Ngàn trang sách phai theo thời gian
Tịch liêu, thập phần sầu lại thêm sầu. – Tử Nguyệt cười cười, ha ha, bài này là vén rèm châu của hoắc tôn mà.
Thập Nhất ngạc nhiên cực độ, rồi nói khẽ:
- Thơ hay.
- Thơ của người khác đó- Tử Nguyệt lại cười. 
Tử Bạch đứng lên cúi đầu về phía Thập Nhất:
- Hoàng....
- Là Thập Nhất ca.- Nguyệt sửa lại
- Mời mọi người tới tửu lâu một chuyến.
- Đi ,đi liền - Tử Nguyệt nhảy phắt xuống ghế. Hiền tướng quân nhíu mày:
- Tiểu Nguyệt, con không thể mặc đồ như vậy ra đường.
Nguyệt vội nhìn xuống bộ đồ vũ nữ của mình. Đúng là không được thiệt. Nguyệt buồn buồn:
- Con không còn đồ, chỉ có bộ này là mới nhất. Những bộ còn lại cũ rồi.
Hiền tướng quân khẽ run lên, nhìn về phía Thập Nhất và Phong Thiên. Hai người không có biểu cảm gì. Tử Nguyệt nghĩ nghĩ một hồi, lắc lắc tay Tử Nguyên:
- Ca, cho muội mượn một bộ.
- Hả ?
- Đi mà.- Tử Nguyệt bắt đầu giở thói làm nũng.
- Rồi.
Nguyệt vội lao vào phòng của Tử Nguyên, lục tung tủ đồ của ca lên, rốt cuộc kiếm ra một bộ màu trắng viền đen, Nguyệt mặc ngay luôn. Và bước ra cửa thì mọi người đều hướng ánh mắt về phía Tử Nguyệt. Một nam nhân nhỏ nhắn bận một bộ phục y trắng viền đen, toát lên vẻ khí chất và nho nhã. Nguyệt gãi đầu: " Ta đi thôi ". Mọi người liền đứng dậy. Khi mọi người đã vào tửu lâu thì Tứ hoàng tử, Ngũ hoàng tử, Lục hoàng tử bước vào phòng. 
- Dạ Thi, nàng....- Hạo vương bất ngờ thốt lên khi thấy Tử Nguyệt, Nguyệt đứng lên cung kính chào:
- Thưa Hạo vương, tôi chỉ là một tiểu cô nương mà thôi, không cần phải dùng từ ngữ của những người đã trưởng thành như vậy.
- Rất thú vị.- Nhung vương bước đến, đứng sau Hạo vương.
Bi kịch a, trai đẹp không à....
Chương 6 : Có cảm giác
Tử Nguyệt nhanh chóng kết thân với Thiên Phong. Hắn hàng ngày dẫn Tử Nguyệt đi chơi, không đi 
đến hồ thì cũng đi lên núi. Nói chung là xong việc triều chính thì hắn dẫn nàng đi chơi. Một mùa xuânđã tới, nàng 13 tuổi, hắn 16 tuổi. Hắn xinh đẹp xuất phàm, nàng đáng yêu làm hắn liên tục rung động.
A Nguyệt, đó là tên hắn gọi nàng khi ở một mình. Còn nàng gọi hắn là tiểu ca. 
Nói qua thì cũng nhanh mà cũng chậm. Tên hoàng đế Thập Nhất đó đã yêu Tử Ngân, mà Tử Ngân cũng yêu hắn. Ây za, câu chuyện càng ngày càng rối rắm. Tử Nguyệt ngồi trên người của Phong Thiên mà ngẫm nghĩ. Bỗng Phong Thiên nói nhẹ nhàng :
- A Nguyệt, huynh muốn hỏi muội, tại sao muội lại không đồng ý cho Tử Ngân đi lấy chồng.
Tử Nguyệt cắn môi, thoát khỏi người của Phong Thiên, ngồi xuống bên cạnh, tức giận nói :
- Tỷ đi rồi thì ai nằm với muội mỗi tối.
Bỗng ý nghĩ xấu xa lóe lên trong óc Phong Thiên. Hắn vội rũ bỏ cái ý nghĩ đó. Hắn lại hỏi :
- có cảm giác vs ta không ?
- có
Hắn nhếch mép cười, lảng sang chuyện khác:
- A Nguyệt, muội đang ở chức nhất phẩm công chúa rồi nha !
- Tiểu ca, muội muốn...- Tử Nguyệt ấp a ấp úng.
- Sao ? - Hắn nhất thời cao hứng nhìn mặt Tử Nguyệt. Nó đỏ lên sao ?
- TỬ NGUYỆT...- Một tiếng hét rất to làm cho Tử Nguyệt giật mình, ngã. A đúng rồi, nàng và hắn đang ngồi trên cây cao nha. Nàng ngã, hắn giơ tay nắm vạt áo nhưng không kịp rồi. Cốp, một tiếng đầu đụng đá thật thương tâm. Phong Thiên vội nhảy xuống, lao tới bên cạnh Tử Nguyệt, đầu cô đã rách rồi, chắc chắn sẽ để lại thẹo. Phong Thiên hầm hầm nhìn người làm cho Tử Nguyệt ngã, là Thập Nhất, hắn ta đang nắm tay Tử Ngân thẹn thùng bên cạnh. A, chắc là hắn đang xin Tử Nguyệt cho cưới Tử Ngân nữa đây.
- Mẹ nó - Lời chửi thô tục bay ra khỏi miệng Phong Thiên
- Ai ui , đau quá...- Tử Nguyệt bị dọa cho hết hồn giờ mới ngồi dậy.
- HAI NGƯỜI TÍNH SAO THÌ TÍNH , A NGUYỆT MÀ CHẾT LÀ LÃO TỬ LIỀU SỐNG CHẾT VỚI NGƯƠI. - Phong Thiên vừa ôm Tử Nguyệt vọt đi vừa mắng xối xả vào mặt Thập Nhất và Tử Ngân.
- Hoàng đế ca ca , ta ko có lỗi mà ... - Tử Ngân như sắp khóc vì thấy em gái bể đầu vì mình
- Nàng không có lỗi không có lỗi...- Thập Nhất vội ôm Tử Ngân vào lòng dỗ dành.
Chương 7 : Giặc xâm lược

Tử Nguyệt sau khi hồi phục cái đầu bị bể nàng cũng chẳng vui vẻ gì , Phong Thiên vào triều cũng đã 10 ngày mà chưa ra , ngày nào nàng cũng ra gốc cây đào buồn rầu mà nhìn trời mây.
Hôm nay là ngoại lệ , vì hắn đã gửi bồ câu báo nàng biết là hắn sẽ rời thành vào chiều nay , nàng vội vàng mặc một bộ váy màu trắng đen hài hòa , lao như bay đến chân tường thành , ở đó , một người đàn ông mặc áo trắng và choàng một cái khăn quàng cổ bằng lông cáo nhìn nàng 1 cách chăm chú.
Nàng thất thần , người này thật đẹp , đẹp đến mức có thể phượng hoàng cũng hổ thẹn.
Liếc sang bên cạnh , một bóng người quen thuộc , khóe mắt rưng rưng , nàng lao như bay tới :
- Tiểu ca ca ...!
- A Nguyệt
Nàng nằm gọn trong vòng tay hắn , nàng gầy đi rồi , thân thể cũng nhẹ hơn, Phong Thiên hơi nổi giận vì nàng ko chăm sóc bản thân 1 cách chu đáo.
- Hóa ra Thiên vương cũng có em gái - Người áo trắng cười khẽ , Phong Thiên vội buông Tử Nguyệt và giới thiệu :
- Đây là Nhung vương , trước kia là sư phụ của nàng nhưng hắn ta đã xóa ký ức của nàng rồi 
- Bạch sư phụ ... - Tử Nguyệt khó hiểu nhìn Nhung vương
- Ngươi nói thế làm chi ? Nàng không hiểu đấy thôi ! - Nhung vương khoác tay áo .
Tử Nguyệt liếc nhìn hai người họ rồi tung người phi qua những nóc nhà , thân ảnh trắng đen hòa vào ánh hoàng hôn nhàn nhạt. Phong Thiên nhìn Nhung vương , hai người vội nhún chân lao theo Tử Nguyệt
 Nơi nàng đáp xuống lại là : Xuân Mị tửu lâu . Nhung vương bật cười :
- Tiểu thư khuê các mà cũng vào đây sao ?
Tử Nguyệt lướt nhanh vào trong , miệng thốt :
- Hoàng thượng mới ban vương cho ta đấy thôi , ta đâu còn là tiểu thư nữa ?
 - Ban vương , dễ dàng vậy sao ?
Tử Nguyệt tức khí lên , rút lệnh bài bằng bạch ngọc ra , 4 chữ được khắc mềm mại trên đấy : Dạ Nguyệt vương gia. Phong Thiên ngạc nhiên lắm , hắn nào mà biết đại ca hắn lại si tình đến thế , chỉ vì muốn cưới Tử Ngân mà chịu phong vương cho Tử Nguyệt. Nhung vương sững sờ , ánh mắt đông cứng nhìn trân trân vào lệnh bài.
Một căn phòng màu tím , trang trí khá nhiều vũ khí , lại có trân châu gấm vóc lụa là . bước vào căn phòng là ngửi đc ngay một mùi hương thoảng. Nhung vương và Phong Thiên đang uống rượu, còn Tử Nguyệt đang nghịch chó con cùng với Thất tỷ tỷ. Thất tỷ tỷ húy danh là Thất Lưu Hy , là ca nữ bậc nhất kinh thành , da nàng trắng buốt , ngũ quan tinh xảo , giọng nó ngọt ngào , mùi hương dịu nhẹ , toát lên vẻ phong lưu mà thùy mị , kiêu ngạo mà cao quý.
Phong Thiên vương nói ngay một đề tài trên triều đã bàn luận :
-  Quy Môn xưa nay giao hảo vẫn tốt với Ngạo Thiên quốc chúng ta  , sao nay lại trở mặt ?
- Có lẽ vì Vu Lan quốc xúi  , thái tử Vu Lan quốc - Vu Hải rất lợi hại. - Nhung vương cười khẽ.
Trong lòng PHong Thiên bỗng nhiên chui ra một gương mặt đáng yêu - Tử Nguyệt :
- Thế có bao nhiêu quốc gia .?
- Có 6 vương quốc : Vu Lan , Quy Môn , Ngạo Thiên, Nhật Ưu , Anh Ngọc , Ấn Tu.
- Sau không mời 6 vương tới cùng bàn bạc ? - Thất tỷ bỗng mở miệng.
- Ngươi là ai mà bất kính thế ? - Nhung vương mỉm cười
- Tỷ ấy là tỳ nữ của ta ! - Tử Nguyệt khảng khái trả lời.
- Thật chứ ???? - Thất tỷ cao giọng
Tử Nguyệt lao ra khỏi phòng , 1 khắc sau nàng quay lại :
- Eo ui , tỷ giá cao thật .
- Ta bị bán cho muội rồi - Thất tỷ mặt tươi như hoa.
Hai người còn lại dở khóc dở cười nhìn nhau. 
Chương 8 : Sứ giả ngũ quốc

Y lời Thất tỷ tỷ , Tử Nguyệt đi mách Thập Nhất , tên vua này quá si tình , bởi vì tin rằng chiều em gái của Tử Ngân sẽ cưới được Tử Ngân.
Thập Nhất đồng ý.
Tử Nguyệt liều lĩnh đi tìm những bản thảo liên quan tới ngũ quốc : Vu Lan , Quy Môn , Nhật Ưu , Anh Ngọc , Ấn Tu.
Cuối cùng lại phát hiện ra một chuyện : Vu Lan là Mông Cổ , Quy Môn là Ai Cập, Nhật Ưu là Nhật Bản  , Anh Ngọc là nước Anh , Ấn Tu là Ấn Độ .
Trùng hợp vậy ? Tại sao chỉ có một số nước trong tiểu thuyết hay nhắc tới trừ bạn Ấn Độ kia nhỉ ?
Có vẻ Ấn Độ hơi đặc biệt
Tháng 6 , trời nắng chang chang , vậy mà sứ giả Vu Lan lại đề nghị nước Ngạo Thiên mở cuộc thi tranh tài.
Mùng 15 , đêm trăng tròn , các sứ giả của ngũ quốc tới , rầm rầm rộ rộ.
Ở giữa sân của hoàng cung lập nên một sân khấu , theo cách nói của nàng và rất rộng. ( nàng – tử nguyệt )
Xung quanh là các ghế ngồi.
Hôm nay , Thập Nhất mặc triều phục màu vàng nhạt, trên y phục là con rồng uốn lượn trên mây. Hắn tỏa ra khí chất khiến cho Tử Ngân vừa gặp hăn là 2 người ngả vào nhau. Nàng chu mỏ muốn tru tréo chửi nhưng một bàn tay che miệng nàng lại. Mùi hương quen thuộc , thơm nhưng mát mẻ . Bỗng nàng bị nhất bổng lên , vắt ngang qua vai của Phong Thiên. Nàng gào :
- Phong Thiên , huynh bỏ ta xuống , bỏ ta xuống.
Mọi người đều chú ý nhìn tới nàng và hắn , công chúa các nước  tức tối nhăn nhó. Phong Thiên trước nay vẫn thủy chung là mặt than. Vậy mà đối vs vị tiểu cô nương này lại cười dịu dàng , đối xử như vợ chồng sắp cưới.
Sau khi tới chỗ ngồi , Phong Thiên thả Tử Nguyệt xuống , lúc này mới nhìn nàng kĩ càng.
Hôm nay , Tử Nguyệt mặc vũ Y màu đỏ rực , mang chút phong cách của Ấn tu nhưng vẫn giữ được phong cách của Ngạo Thiên quốc.
Vũ y huyết sắc , vòng bạc cong keng , cổ tay cổ chân đều đeo vòng , áo được thiết kế phần ngực che kín nhưng phần eo lại ẩn sau lần vải mỏng. Ống tay áo xòe rộng , váy dài chấm gót , lại xẻ tới gần eo khoảng 1 gang rưỡi tay. Ở eo còn có một vòng bạc , trên ấy là chục chiếc cung linh bằng bạc trắng.
Cung linh : chuông
Nàng mặc như vầy làm hắn thật sự bỏng mắt a.
Mái tóc nàng xỏa ra , suôn , tỏa ra mùi hương của hắn. Bỗng nhiên hắn mỉm cười , nàng với hắn như 1 , phối hợp hài hòa.
Xung quanh ồ lên trước nhan sắc khuynh nước khuynh thành của Tử Nguyệt . Da trắng , mũi cao , mày ngài hơi chúc về phía ngoài tạo nên con mắt đen láy đượm buồn. Môi đỏ mọng , hình như vị tiểu thư này ko có trang điểm nha.
Hưu cận vệ của hoàng thượng làm dẫn chương trình , dùng nội lực phóng to giọng nói :
- Đại hội so tài giữa Lục Quốc , bắt đầu.
Chương 9 : Vu Lan ( 1 )
Quốc gia đầu tiên thi đấu là Vu Lan.
Hoàng đế Vu Lan đưa cận vệ thân nhất lên thi đấu, Tử Bạch và Tử Nguyên cũng được cử lên theo ý chỉ của Thập Nhất
Hai người phối hợp rất hoàn hảo , Tử Bạch và Tử Nguyên như 1 con rồng Ngạo Thiên , nhu mà cương , quyền đấm ra mạnh mẽ , di chuyển nhẹ nhàng . Hôm nay , con mắt của mọi người đều thán phục đôi huynh đệ này.
Nhưng chỉ đôi mắt của những người có võ công mới thấy , rõ ràng là hai cận vệ kia đã dùng ám khí nhỏ bằng cây kim , phóng ra đâm thẳng vào Tử Bạch và Tử Nguyên. Đôi huynh đệ này ngã xuống.
Thái giám hô to :
- Vu Lan , Ngạo Thiên , 1 / 0
Tử Nguyệt hừ lạnh , bỗng bàn tay Phong Thiên vỗ nhẹ đầu nàng :
- Kệ họ , tiếp theo ta lên đài.
Nàng giật mình , kéo ống tay áo hắn :
- Tiểu ca , huynh ko được lên , họ sẽ chơi xấu để hại huynh.
- Vậy để A Nguyệt coi ta đấu lại sao nhé !
Ngay lúc Hưu cận vệ hô to :
- Vu Lan đấu với Ngạo Thiên , màn thứ 2 .
Phong Thiên liền thi triển khinh công , bay lên đài , bàn tay nàng kéo áo hắn buông lỏng ra , mỉm cười nhẹ nhàng nhìn hắn , thâm ý chính là : ta tin huynh
Vu Hải cũng định lên nhưng công chúa Vu Ngọc đã lao lên trước.
Vu Ngọc nhìn Phong Thiên , quả là mỹ nam , hắn vận y phục màu đen viền đỏ , Vu Ngọc liền nghĩ thầm : Ta chọn nam nhân này
Vu Ngọc ko chờ cho Hưu cận vệ ra tín hiệu bắt đầu mà đã lao về phía Phong Thiên , tay cầm 2 con dao găm . Phong Thiên tay không chống lại cô công chúa này. Thủ pháp nhanh , nhẹ nhàng uyển chuyển , quả không hổ là Vu Lan quốc. Phong Thiên dùng võ công bí truyền chống lại nàng ta , cả trăm lần có thể hạ Vu Ngọc mà lại ko hạ , vì chẳng lẽ một đấng nam nhân lại đi đánh phụ nữ , mất mặt a.
Không ngờ chuôi dao găm nàng ta dùng lại có thể bung ra một con dao nhỏ hơn , Phong Thiên tay không , con dao này sắp trúng hắn rồi.
Kenngggggg
Một chiếc cung linh màu bạc phóng tới hất văng con dao nhỏ này.
Một bóng đỏ lao thẳng lên đài , nhìn vào mắt của Vu Lan :
- Qủa là  công chúa Vu Ngọc đứng trên vạn người , sự đê tiện cũng hơn người khác.
Mọi người đều nhìn bóng đỏ kia – Tử Nguyệt
Vu Ngọc tức hộc máu , nàng ta lập tức lao về phía Tử Nguyệt , rút bội kiếm bên hông giao chiến. Tử Nguyệt trợn tròn mắt , vội đưa tay tới bên hông của Phong Thiên giựt chiết phiên màu đen của hắn.
Chiết Phiến : quạt xòe
Kiếm đâm tới bên tai nàng , nàng vội giơ chiết phiến đỡ, sau đó liên bung chiết phiên , đôi tay trắng như ngọc đẩy về phía trước khiến kiếm của Vu Ngọc lùi về , nàng lại dùng đôi tay uyển chuyển đảo một vòng , thanh kiếm lập tức bay lên. Vu Lan lùi về sau , giơ tay chụp lấy thanh kiếm, hừ lạnh một tiếng, lao kiếm tới thẳng mặt nàng , nàng hô to với Phong Thiên :
- Ca , rách chiết phiến của huynh rồi !
Kiếm vừa đâm tới mặt nàng , nàng né sang một bên , đứng song song với Vu Ngọc , chiết phiến giơ thẳng ra, kiếm đâm xuyên qua quạt. Phong Thiên cười , né sang một bên :
- Không sao.
Nàng liền xếp chiết phiến lại , kiếm bị quạt kẹp chặt , Vu Ngọc liền giơ chân đá ngang, Tử Nguyệt nàng lại tung người lên không , lộn về phía trước, thanh kiếm lại tuột khỏi tay của Vu Ngọc. Nàng đứng trước Vu Ngọc , mỉm cười.
Vu Ngọc lại hừ lạnh , dùng nắm đấm đấm tới , thẳng vào bụng nàng.
Phong Thiên vội lao tới , giơ bàn tay che trước bụng Tử Nguyệt , sau lại ôm eo Tử Nguyệt bay lên và lùi về phía sau.
Vu Hải liền vội lên đài. Vu Hải Vu Ngọc cùng lúc xuất chiêu, tay tung quyền về phía trước. Phong Thiên liền đẩy Tử Nguyệt ra sau lưng, giơ 2 tay lên đón song quyền này. Vu Ngọc dùng tay bên trái để xuất quyền , Vu Hải dùng tay phải. Hai huynh muội này liền dùng tay phía bên trong đấm về phía trước, ngay bụng Phong Thiên – hắn bị kẹt cứng khi hai tay đang đỡ hai đòn của đôi huynh muội đối diện. Lúc này , Tử Nguyệt di chuyển qua bên hông phải của Phong Thiên , nàng giơ tay chặt xuống hai quyền sắp đụng tới bụng của Phong Thiên.
Đừng giỡn chứ , huynh muội này khoái đánh vào bụng nhỉ.
Huynh muội họ Vu rút tay , định chuyển mục tiêu qua Tử Nguyệt.
Tử Nguyệt buông tay , một đôi tay nhẹ nhàng luồn sau lưng và dưới cặp chân của nàng , nhất bổng lên . Hắn cười dịu dàng với Tử Nguyệt nàng , tung nàng lên cao , nàng cười lại , sau khi được tung lên không , nàng tung dải lụa quấn cặp chân sắp đá tới Phong Thiên của huynh muội họ Vu. Hai dải lụa đen quấn chặt vừa 1 chân của Vu Hải vừa một chân của Vu Ngọc. Tử Nguyệt nàng đáp xuống , lúc này Phong Thiên đã lùi về sau ,vừa lúc nàng đáp xuống trước mặt hắn . Hắn đưa đôi tay đẹp tựa tượng tạc của mình ra , nắm lấy tay của nàng từ phia sau , dang ngang ra, Vu Hải và Vu Ngọc bị kéo lê sang hai bên. Cả hai người đều đồng loạt rút dao để cắt đứt lụa đen , trong lúc đó , Phong Thiên hành động thật nhanh , rút ngay thanh kiếm Tất Sát bên hông và trao vào tay Tử Nguyệt , hai người – hắn và nàng nhìn nhau , chỉ một cái nhìn là hiểu ý .
Lụa vừa đứt , hai huynh muội kia vừa đứng dậy , Thiên lao về phía Vu Hải , Nguyệt lao về phía Vu Ngọc và  giơ thanh kiếm chỉa thẳng vào ngực Vu Ngọc , Thiên lúc này chuyển người ra phía sau Vu Hải , tay giơ ngay Huyệt Mệnh môn , hậu quả tất ai cũng biết , huyệt Mệnh môn nằm ngay giữa đốt sống lưng thứ 2 và 3 , khi đánh trúng sẽ đập vào xương sườn , phá khí cơ , dễ gây ra liệt nửa người.
Cùng lúc Thiên và Nguyệt đều chiếu tướng hai người Vu Hải và Vu Lan , Thiên và Nguyệt đồng thanh hô to , thanh âm mạnh mẽ cùng thanh âm mềm mại như quấn chặt lấy nhau , không muốn dừng và vang vọng : “ Hạ”
Chương 10 : Vu Lan ( 2)
Mọi người ngước nhìn 2 con người , văn võ song toàn , hai người này sinh ra để dành cho nhau.
Phong Thiên và Tử Nguyệt cùng nhau giơ tay kéo con người nằm dưới chân lên.
Vu Ngọc – khóe môi giật giật , lại không màng cái thể diện mà giơ tay tung chưởng vào người Tử Nguyệt , Phong liếc mắt liền vận nội công , dòng khí mãnh liệt kéo Tử Nguyệt vào lòng hắn. Nguyệt dịu dàng dựa vào lòng hắn , ánh mắt như hồ thu mà mơn trớn gương mặt tuyệt mỹ của hắn, hắn khẽ cong khóe môi, đôi tay lại xoay nàng lại , gương mặt nhỏ nhắn áp vào lòng hắn. Hơi thở nàng loạn nhịp , cứ thế mà phà vào lòng ngực hắn. Ống tay dài và rộng của Phong Thiên che lấp thân hình tuyệt mỹ kia.
Vu Hải lên cười nhạt , Vu Ngọc nhướng mày. Mọi người đều chìm đắm trong tình yêu của đôi trai tài gái sắc này.
Tử Nguyệt nhũn người , trượt xuống. Nội công của Vu Ngọc , cô lại có thể hút nội công của nàng. Phong Thiên nhíu mày , bế bổng Tử Nguyệt lên.
Vu Hải lên tiếng :
- Hiền tiểu thư , 13 tuổi , chưa làm lễ Cài trâm mà Phong vương đương nhiên cướp thục nữ nhà người khác như vậy sao?
Vu Hải nói rồi thì quay người về phía Thập Nhất hoàng đế :
- Ta muốn cầu hôn Hiền tiểu thư, nữ nhân xinh đẹp này , rất hợp khẩu vị , ta muốn nàng là của ta.
Phong Thiên lạnh lùng vất ra mấy chữ :
- Nguyệt là của ta.
Vu Hải không quan tâm , lại nói với con người trong Phong Thiên kia :
- Nguyệt , nàng chọn ta chứ.
Tử Nguyệt nắm đôi mềm mại của Phong Thiên , bước ra khỏi lòng hắn , giương đôi mắt cao ngạo mà đẹp tuyệt mỹ, giọng nói êm như gió mà sắc bén :
- Ngươi không có quyền ra lệnh cho ta , ta là của Tiểu ca ca.
Mọi người kinh ngạc ồn ào .
Vu Hải lại mỉm cười : “ Không sao , nàng vẫn chưa trưởng thành , ta có thể chờ”
Vừa rồi là phần thi Võ , giờ là Vũ.
Nhị công chúa Vu Liên bước lên đài . Nàng đẹp tựa một đóa hồng liên. Vũ Y nàng màu hồng cánh sen , khéo léo ôm sát cơ thể của nàng.
Nhạc nổi lên , Vu Liên liền uyển chuyển vung đôi tay , uốn người vài cái mà mọi người đã sôi trào.
Nhạc dừng , Vu Liên mỉm nụ cười khuynh thế khuynh thành của mình. Bậc nữ nhân còn ngất ngây nói chi tới nam nhân.
Vu Liên cũng giống Vu Ngọc :
- Ta muốn thách đâu với nữ nhân Ngạo Thiên.
Thập Nhất đứng lên , đề cử :
- Ta muốn đề cử Hiền tiểu thư.
Hiền Tử Nguyệt đi trong đình đi ra , từng bước  từng bước , thân hình hiên ngang nhưng nhu thuận. Nàng đã đổi phục y kín đáo màu đen , váy màu đỏ . Ống tay dài ngang eo , đưa lên trước ngực , cứ thế từng bước mà đi. Lên tới đài , nàng bỗng giật mình :
- Ta quên lấy quạt rồi .
Bộ dạng xấu hổ của nàng quả thật rất đáng yêu , gương mặt thẹn thùng hơi cúi xuống. Tử Ngân đứng lên , nàng vận phục y màu trắng , đưa tay lấy quạt bên hông ra , định đem phóng lên đài cho Tử Nguyệt. Phong Thiên nhìnTử Ngân , Tử Ngân vội rụt cổ chui ra phía sau ngai của Thập Nhất.
Phong Thiên đứng dậy , Tử Nguyệt trên đài liền tung dải lụa , đạp lên lụa mà phi thân lên cao , đón lấy cặp quạt lụa đỏ rũ dài tận đất . Mọi người ồ một cái.
Khi nàng đáp xuống mặt đất , nhạc nổi lên , bài Tinh hoa phù mộng mà nàng đã dặn trước và đôi tay này lại vung cặp lụa .
Dải lụa của nàng , dáng vóc của nàng , quạt lụa của nàng , tất cả mềm mại tung bay thành bông hoa anh đài rực rỡ .
Nàng ngoài đỏ , trong thì trắng như tờ giấy.
Đôi chân đá về phía sau , rồi lại hạ xuống , quạt đưa theo từng cái đá chân của nàng. Hai tay dang ngang , ngả người về sau , chân vung lên , nàng cứ thế mà lộn một vòng. Dải lụa xoay vòng.
Nàng đứng lại , chân cong lên tới eo , mũi chân chạm vào đầu gối chân kia , tay dùng quạt mà che gương mặt tuyệt mỹ , chỉ chừa đôi mắt được trang điểm màu đỏ vô cùng phong tình
Nhạc dừng , mọi người vẫn còn ngơ ngẩn , một lúc sau mới định thần lại, vỗ tay.
Tử Nguyệt mỉm cười , phóng người xuống trường kỷ nơi Phong Thiên ngồi.
Phong Thiên kéo nàng ngồi cạnh mình , dùng ống tay áo lau mồ hôi của nàng, lại nhẹ nhàng đưa nàng một chén nước lạnh.Kết quả thì ai mà chả biết : 2-1
Thi ca thì để cho khuê nữ nhà người khác làm , Tử Nguyệt nàng không bận tâm.
Đỏ đen hòa quyện vào nhau , một mà như hai….
Chương 11 : Cầu thân cho công chúa Lạc Du Nhi
Ngạo Thiên Hoàng Đế Lạc Thập Nhất sau khi bàn bạc với vương các nước thì truyền chiếu chỉ chỉ định Phong Thiên Vương và Dạ Nguyệt Vương làm sứ giả tới Vu Lan cầu thân cho công chúa Lạc Du Nhi với hoàng tử Ái Các La.
Tử Nguyệt vừa nghe tin , không cần cầm chiếu chỉ đã vọt ngay vào phòng chuẩn bị đồ.
Phong Thiên chỉ cười cười , cầm chiếu chỉ , thuận tay quăng cho một tên gia đinh gần đó.
Tên gia đinh cầm chiếu chỉ trên tay , run run , gần như sắp ngất rồi.
Oầy , hai người này đừng thản nhiên như vậy chứ.
Ngày 15 tháng 7 , hai vị vương gia xuất phát. Khoan , mà sau chỉ có 2 người đi thế này , vậy mà kêu là đi cầu thân sao? Tử Nguyệt thân vận một bộ nữ y màu trắng viền đen , trông sạch sẽ vô cùng. Phong  Thiên hắn lại mặc cẩm bào màu đen.
Hóa ra chủ ý của hoàng thượng là : để cho hai đứa này đi du sơn ngoạn thủy với nhau rồi hễ tới Vu Lan cầu thân.
Ngựa trắng và đen , thiếu nữ và mỹ nam , vô cùng tiêu sái mà phi ra khỏi thành Hữu Yên.
Đi tới thành Bạch Thủy ở phía Nam , Tử Nguyệt quyết định nghỉ ngơi một chút. Sau khi vào khách điếm gửi ngựa và chọn phòng, Phong Thiên và Tử Nguyệt đi dạo một vòng quanh phố.
Qua hàng mặt nạ , Tử Nguyệt dừng lại , tùy ý chọn lựa một cái mặt nạ đen nhưng bị Phong Thiên ngăng lại :
- Nàng thích thì để ta về sai bọn gia nhân đi đặt cho nàng cái tốt.
Ông chủ bán hàng cười lạnh , đừng có quá phô trương a , ít nhất muốn thì mua , không thì thôi chứ.
Nhân lúc Phong Thiên còn mải mê ngắm các bức thủy mặc được bán kia , nàng vội chạy vào một tiệm bán trang sức bên cạnh. Nàng rất vội , vì biết rằng hôm nay là sinh thần của Phong Thiên Vương này. Nàng đảo mắt nhìn quanh, các vị công tử liếc thấy nàng liền ngạc nhiên , quả là tuyệt thế mỹ nhân. Mắt đen , mày ngài , môi đỏ và mềm nhưu trái anh đào , tóc mượt chấm thắt lưng , phục trang khoáng thế , bước đi nhẹ nhàng , ở phần bọng mắt phải còn hiện lên chu sa đỏ thắm hình mặt trăng.
Nàng dạo một vòng , đi tới một khay hàng có trâm bạch ngọc , ông chủ vội chạy ra , giới thiệu cho nàng một cặp trâm bạch ngọc nạm hắc ngọc.
Nàng ưng ý , bảo thanh toán , ông chủ liền bảo một cái gia rất cao : 500 lượng bạc.
P/S : Giới thiệu về đơn vị tiền trong truyện : 100 quan tiền đồng = 1 lượng bạc , 100 lượng bạc = 1 lượng vàng
Phong Thiên hắn nhìn qua nhìn lại cũng không thấy con thỏ nhỏ của hắn đâu a. Vị lão nhân bán tranh hiểu ý  , nói:
- Vị cô nương đó có quan hệ gì với ngươi vậy ?
Phong Thiên rất bá đạo quăng ra 3 chữ :
- Vợ chưa cưới.
- Ở trong tiệm trang sức kia kìa – Lão nhân cười khẽ.
Tấm rèm vén lên , dung mạo tuyệt thế, Phong Thiên sải bước đi vào , nắm lấy tay của Tử Nguyệt.
Tử Nguyệt gỡ tay hắn ra, nhón chân , cắm cây trâm bạch ngọc lên búi tóc hắn.
Hắc Y Quân tới vô cùng không đúng lúc, thông báo :
- Chủ nhân , người đã trễ hẹn tới Vu Lan 3 ngày rồi.
Phong Thiên vô cùng không vui liếc xéo Hắc Y Quân, tay bế bổng Tử Nguyệt lên , đạp trên không mà đi.
Ngồi ngựa 4 ngày nữa cũng tới được Vu Lan quốc.
Vu Lan quốc , đồng cỏ bạt ngàn , hàng nghìn con ngựa đang ăn cỏ , nam tử vận y phục áo ngang đùi quần dài ,đi giày da ống cao , nữ tử vận áo đầm với quần dài , đi dày da ống cao hay mặc áo ngang đùi , váy dài tới chân , đi hài lông thú.
( sở dĩ ta nói là áo đầm tại vì đây là áo liền váy )
Tử Nguyệt ngồi trong kiệu vô cùng vui sướng mà reo lên :
- Vu Lan~
Mọi người đang làm việc , nhìn lên liền thấy một cô nương từ trong kiệu nhìn ra , vô cùng xinh đẹp liền giơ tay vẫy tỏ ý chào hỏi. Nàng cười tươi , vẫy tay lại.
Sau khi bái kiến Vu Lan vương Vu Định Cư , Dạ Nguyệt vương liền lui vào lều của mình , thay y phục mà Phong Thiên tặng nàng sinh nhật.
Khoảng một nén nhang trôi qua , vải che căn lều vén lên , một cô gái bước ra , xinh đẹp đến mức ngừng thở.
Áo lông thú - cổ áo viền những đường lông đen tuyền nổi bật trên nền vải trắng , ống tay áo ôm sát cánh tay dài , vòng bạc leng keng. Một chiếc đai lưng gấm đen. Chiếc váy gấm trắng viền nhung đen phủ dài tận đất , ôm quanh từ giữa eo , từ đường viền lông thú đen tuyền phủ dài xuống , chẽ sang hai bên để lộ ra đôi chân vận chiếc quần bằng vải gấm đen, đi giày cao bằng da bóng màu nâu.
Đầu tóc cột nhổng lên , cắm trâm bạc , rũ xuống vài sợi trang sức , điểm bằng vòng tròn bạch ngọc , tóc mai rũ xuống hai lọn hai bên đầu tóc.
Nhan sắc khuynh thành như vầy , có nam tử nào không xao xuyến.
Tử Nguyệt liếc sang bên cạnh lều của mình , Phong Thiên đứng đó cùng với Vu Hải , hai người đăm đăm nhìn nàng , Phong Thiên và Vu Hải đều mặc trang phục truyền thống của Vu Lan , tuy nhiên , Vu Hải mặc màu vàng đất , Phong Thiên mặc màu xanh lá đậm.
Tử Nguyệt lao như bay tới , Vu Hải định giơ tay ra ôm nhưng hóa ra nàng lao lên con ngựa bạch của nàng : Bạch Hoa Mã.
Chân thúc nhẹ , con ngựa đi tới trước mặt Phong Thiên , Tử Nguyệt đưa tay , lôi Phong Thiên lên ngựa , nói là lôi chứ thực ra Phong Thiên tự leo lên.
Hắn ngồi sau lưng Tử Nguyệt , tay nắm cương , thúc mã cho đi.
Chương 12 : Nụ hôn
Ngựa chạy nước kiệu trên đồng cỏ xanh. Vu Hải nhìn theo , hắn biết , cả đời này , hắn sẽ không bao giờ có được người con gái xinh đẹp linh động kia.
Trên ngựa , Tử Nguyệt ngả về sau. Bỗng , giọng nam trầm ấm kia cất lên :
- Tử Nguyệt , nàng thích ta không ?
- Ta không thích ca thì ta đã không ở đây – Tử Nguyệt đỏ mặt mà trả lời.
- Nàng có yêu ta không ?
- Ta yêu chàng chàng thấu xương tận tủy. – Tử Nguyệt nghiêm túc trả lời.
Vì sao yêu con người ngồi sau , vì sao ư?
Người ấy từng vì nàng mà tức giận , cười vui vẻ , đau lòng , chăm sóc nàng khi nàng bị thương. Như thế nào cũng không chịu xa cách , ôm nàng , bảo bọc nàng kĩ như bảo bối. Đây không phải yêu thì là gì ?
Thấy người sau phía sau im lặng , Nguyệt khẽ động đậy. Phong Thiên cho dừng ngựa, lòng hắn đang điên loạn , nàng thích hắn , yêu hắn tận xương tận tủy.
- Ta thích nàng , yêu nàng đến khi trời đất hủy diệt.
Rồi bế nàng xuống cỏ , khẽ nâng cằm nàng lên , hôn thật sâu , đầu lưỡi tách đôi môi đỏ mọng ngọt ngào , tách hàm răng trắng , hơi thở thơm mùi bánh đào. Lưỡi của Nguyệt bị đầu lưỡi ai kia đùa cợt không thôi. Đến khi không thở được nữa , Phong buông đôi môi đó ra. Nguyệt chu môi lên , giận dỗi không thôi , lại buông một câu mờ ám :
- Để xem ta trừng phạt chàng thế nào khi cướp nụ hương đầu của ta.
Cả người vận lực đạo , Phong và Nguyệt ngã về phía sau. Phong chống tay xuống đất , nữa thân mình quyến rũ đến kì dị.
Nguyệt trườn từ từ lên cơ thể của Phong , bị hắn nắm chặt eo , Phong mặt vô cảm , trừng mắt nhìn Nguyệt thách thức.
Nguyệt liền nắm lấy vai của của Phong , ấn xuống một nụ hôn môi hắn , đầu lưỡi mềm mại khoấy bên trong miệng của Phong , nhưng kết quả , Nguyệt vẫn bị đè lật xuống.
Nụ hôn ngọt ngào đang dây dưa thì Hắc Y Nương xuất hiện , vô cùng không hảo cảm mà hừ lạnh :
- Chủ nhân , người vì ai mà lại trễ giờ rồi?
Phong kéo Nguyệt đứng dậy , Nguyệt định đi theo , Hắc Y Nương liền ngăn lại :
- Nguyệt vương , ngài không được đi , Vu Hải chỉ mời Thiên vương.
Thiên quay đầu lại thấy Nguyệt đứng nhìn mình , nàng mỉm cười , vẫy tay.
Hắn đi lại , khom người xuống , Nguyệt đưa môi hôn phớt lên vầng trán mát lạnh và láng mịn của hắn , hôn xong còn liếm môi tận hưởng :
- Chàng đi nhanh nhé!
- Ừ.
Dòng cảm xúc này là gì , sướng đến lồng lộn , vui vẻ đến khuynh thế.
Phong Thiên bước đi , bước đi xiêu xiêu vẹo vẹo , là say vì rượu hay say vì giai nhân. Phía sau hắn , Hắc Y Nương cười khẽ , Nguyệt cất tiếng cười trong trẻo.
Chương 13 : Tư tế Cổ Cư Lạc
Phong tục lễ hỏi cưới của Vu Lan là phải có nhà trai và nhà gái.
Nhà gái bắt được ngựa trên thảo nguyên nhà trai mới cho cưới.
Nhà trai sẽ đưa tư tế ( thầy cúng ) tới để tế lễ hỏi thần linh , nếu thần linh đồng ý cho cưới thì quả cầu đỏ sẽ bừng sáng và tân lang và tân nương sẽ cùng cầm để hoàn thành lễ hỏi cưới.
Sau lễ hỏi cưới sẽ có lễ ánh trăng , là một loại lễ hội vui chơi uống rượu dưới trăng của người Vu Lan.
( xin thứ lỗi cho ta diễn tả tiếp trang phục )
Công chúa Lạc Du Nhi mặc trang phục truyền thống của Vu Lan , đầu đội mũ bạc , áo dài tay màu đỏ , váy dài màu đỏ thêu hoa , khoác thêm áo choàng , bộ dạng này chính là tân nương.
Hoàng tử Ái Các La mặc Hoàng y màu đỏ thắm chính là tân lang.
Bỗng trống gõ tùng tùng , chiêng được gõ keng keng , một vị nữ tế tư tiến tới đàn cầu.
Nàng tên Cổ Cư Lạc , ngự chức vị tư tế này cũng hơn 15 năm rồi , năm nay chắc khoảng 35 tuổi , xinh đẹp , có phần ma mị như Tử Nguyệt. Nàng vận y phục tế tư màu trắng , thướt tha yêu kiều , tay phải cầm một cây quyền trượng , tay trái cầm một quả cầu đỏ, chính là quả cầu để tế thần.
Người thiếu nữ bên cạch tư tế Cư Lạc nói to :
- Nhà gái tầm mã.
Phong Thiên cởi áo choàng ra , đưa cho Tử Nguyệt , nàng vô cùng phối hợp mà đỡ lấy áo choàng.
Vu Hải ra lệnh thả con ngựa hung dữ nhất đàn ra , có ý làm khó Phong Thiên , Phong Thiên không hề chi , khi con ngựa thấy người đàn ông mạnh mẽ cao ngạo nhìn nó , nó sợ hãi a , ngoan ngoãn phục tùng Phong Thiên.
Nữ tư tế Cư Lạc mỉm cười , trên bàn cầu thần , bày hương khói , bắt đầu đọc thần chú :
- Vu Lan thảo nguyên , cầu thân công chúa, tế thần bày tỏ , có được hay không ?
Nói rồi vung một nắm bột lân , lửa từ bột lân bốc cháy lên , quả cầu đỏ rực sáng chói lóa. Mọi người hoan hô.
Công chúa Lạc Du Nhi và hoàng tử Ái Các La cùng nhau cầm quả cầu đỏ.
Buổi tối , vẫn một thân y phục như hôm qua , Tử Nguyệt ôm cánh tay Phong Thiên đi tới nơi lửa trại có Vu Hải và Vu Lan vương. Công chúa Vu Ngọc hừ hừ , nói to :
- Tục lệ vẫn chưa hết , nhà gái phải hát một bài hát về nhà trai hoặc là về người mà người hát thích nữa.
Tử Nguyệt mỉm cười , đi tới con ngựa , leo lên , rồi đứng trên con ngựa , vung tay hát :
“ Cho ta một mảng trời xanh , ánh mặt trời vừa ló dạng
  Cho ta một vùng thảo nguyên xanh biếc trải dài đến ngọt ngào
  Cho ta một con hùng ưng , một nam tử uy vũ
  Cho ta một cái sáo mã can , nắm chặt trong tay chàng
  Cho ta một vầng mây trắng nhưu hoa tinh khôi
  Cho ta một làn gió mát , thổi hương ngàn hoa
  Cho ta một nụ hôn trên bãi cỏ xanh
  Cho ta một ánh mắt nồng nàn cháy bỏng
  Nam tử bắt ngựa , chàng thật uy vũ hùng tráng
  Phi tuấn mã như bay , lướt nhanh như cơn gió
  Thảo nguyên mênh mông bát ngát , thỏa sức cho chàng phiêu bạt
  Lòng của chàng rộng tựa đại địa nối tiếp đại dương
  Nam tử bắt ngựa , chàng ở trong tim ta
  Ta nguyện tan chảy vào lòng ngực vạm vỡ của chàng
  Thảo nguyên mênh mông bát ngát , thỏa sức cho chàng phiêu bạt
  Những tháng ngày bên chàng đều là những tháng ngày tươi đẹp
 Hei héi hei hei hẹi , hei hèi hei héi hei~”
Giọng ca ngọt ngào , cuốn hút mọi người , trong giọng ca còn có tình cảm dạt dào đếm không xuể.
Phong Thiên lòng vô cùng ngọt ngào , liền đi tới bế bổng Tử Nguyệt lên , đem về chỗ ngồi của mình. Vu Lan cười ha ha :
- Nữ tử Ngạo Thiên xinh đẹp thế này sao Thiên vương không động lòng được. Cho ta hỏi quý danh cô nương ?
- Ta tên Hiền Tử Nguyệt , con của Hiền tướng quân. – Tử Nguyệt ngoi đầu ra khỏi đám lông thú mềm mại.
Tư tế Cổ Cư Lạc giật mình , tiến đến ngồi vào chỗ trống ở lửa của Vu Lan vương, Vu Lan vương cung kính chào hỏi :
- Bái kiến tư tế.
Cổ Cư Lạc không quan tâm , cất tiếng kể một câu chuyện không ăn rơ với tình hình hiện tại :
- Năm ta 15 tuổi , ta sinh ra một bé gái dung mạo tuyệt trần , đặt tên là Vu Minh Nguyệt , khi đó ta là tế tư , Vu Lan vương phong cho Vu Minh Nguyệt làm thánh nữ Vu Lan. Ta đã dùng một loại thuốc vẽ hình hoa bỉ ngạn đỏ lên lưng bé gái đó, nếu nó lớn lên sẽ gả cho một nam tử tốt. Nhưng mà , các nước nghe tin đều muốn cướp thánh nữ đó về , vì thế mà xảy ra bạo động ngay trong đêm , đệ đệ con của di nương ta là Hiền Văn Quân liền đưa thánh nữ đi. Ngày nay , thánh nữ lớn lên rồi , có lẽ chính là Hiền Tử Nguyệt tiểu thư đây.
Mọi người giật mình , nhìn về phía Hiền Tử Nguyệt , khóe mắt nàng đã rưng rưng…
Mẫu thân...
Chương 14 : Hoa bỉ ngạn
Trong lều tư tế Cổ Cư Lạc nồng nặc mùi thuốc, trên tấm da thú to lớn đặt dưới đất còn có một người : Minh Nguyệt ( từ nay ta gọi Tử Nguyệt là Minh Nguyệt )
Áo trên của Minh Nguyệt đã cởi ra , lộ tấm lưng ngọc ngà trắng nõn. Cổ Cư Lạc đem thuốc tới , xoa lên tấm lưng :
- Nguyệt nhi , con có nhớ mẫu thân không ?
- Mẫu thân , sau này con phải ở lại đây sao ? – Minh Nguyệt không trả lời câu hỏi của Cổ Cư Lạc mà hỏi ngược lại.
Cổ Cư Lạc bật cười , cô nhóc này , thật sự lớn rồi.
Trong lúc này , đóa hoa bỉ ngạn được thuốc rửa sạch , hiện dần dần ra , xinh đẹp vô cùng.
- Nguyệt nhi , con biết võ công không ?
- Con chỉ biết khinh công , võ công thì một chút nhưng hoàn toàn không có nội lực.
- Từ nay ta sẽ dạy cho con. – Cổ Cư Lạc đem một loại thuốc đựng trong bình Bạch Ngọc , dốc vào miệng của Minh Nguyệt, nàng ho sặc sụa.
Sáng tỉnh dậy đã bị mẫu thân ép đi luyện công.
Cứ làm như vậy đều đặn 3 tháng.
Phong Thiên khi rời đi vẫn nói : “ Ta sẽ đến đón nàng…”
- Ta vẫn luôn chờ chàng…- Minh Nguyệt vân vê đóa hoa bỉ ngạn.
Nam tử hắc y từ từ hạ xuống , ôm eo nàng :
- Ta đến đón nàng đây…
Phong Thiên hắn thật sự chờ Minh Nguyệt lâu lắm rồi.
Cổ Cư Lạc có nói , khi đưa nàng đi , thích khách sẽ truy đuổi 2 người vì Minh Nguyệt chính là thánh nữ , có thể thống lĩnh cả thiên hạ.
Ngựa đi đường , đi về nơi kinh thành , khi nàng rời đi , Tử Ngân cũng đã thành thân với Thập Nhất , đại khái đang mang long hỉ.
Chẳng qua , nàng có chút chua cay , ông trời để cho nàng làm thánh nữ làm chi , thích khách tới rồi.
Vút…
Phi tiêu lướt qua tay của Minh Nguyệt , Phong Thiên vội phi xuống ngựa , bình tĩnh.
Minh Nguyệt leo xuống ngựa , rút Hàn Sương kiếm , điêu luyện ra tay giết hết đám người kia. Phong Thiên liền đi tới , ôm Minh Nguyệt vào lòng :
- Ta rời đi chưa bao lâu mà nàng đã giỏi như vậy rồi.
Minh Nguyệt mỉm cười :
- Còn ta vẫn yêu chàng tận xương tận tủy.
Phong Thiên đè xuống một nụ hôn :
- Ba năm , hai năm , một năm , một tháng , một khắc , bao lâu ta cũng chờ , chỉ là không phải một đời người.
- Được , ta sẽ không để cho chàng chờ cả đời.
Chương 15 : Kịch độc
Ngày lễ cặp kê hay lễ Cài Trâm của Minh Nguyệt cũng đã tới. Hiền Văn Quân đưa tới cho nàng một bộ váy bằng lụa , tay áo rộng , đai lưng gấm đeo ngọc bội và cung linh , chiếc váy dài màu đỏ thắm thêu hoa đen. Đầu búi tóc lên , nhưng tuyệt không cắm bất cứ thứ trang sức nào.
Lẽ ra lễ Cài Trâm chỉ thực hiện vào lúc Minh Nguyệt 16 tuổi nhưng hoàng đế lại ban chiếu chỉ để làm lúc nàng 13 tuổi.
Cổ Cư Lạc cười khẽ , con nàng , rúc cục cũng đã khôn lớn thế này. Còn tên hoàng đế kia , ngươi cư nhiên ra chiếu chỉ bắt làm Lễ Cài Trâm cho con ta sớm như vầy có phải là ngươi muốn chỉ định hôn sự cho con ta và Phong Thiên phải không a.
( Lễ cài trâm này ta tự tung tự tác nhé )
Giờ lành đã tới , Minh Nguyệt quỳ trước bàn thờ tổ tông , Phong Thiên tiến tới , tay bê một hộp gỗ , Cổ Cư Lạc mở hộp gỗ ra , một cây trâm bằng vàng nạm kim cương đen vô cùng quý hiếm.
Lai lịch là cả một câu chuyện dài : ngày đó , giáo chủ và thánh nữ của Thập Nguyệt giáo phái yêu nhau , giáo chủ đã tặng cây trâm này cho thánh nữ , cứ thế mà truyền cho thánh nữ đời tiếp theo.
Giờ đây đã tìm ra thánh nữ mất tích năm xưa , cây trâm này cư nhiên là truyền lại cho nàng.
Mọi người vỗ tay khi cài trâm được cài hoàn chỉnh trên búi tóc Minh Nguyệt.
Cả buổi tối hôm ấy , mọi người ngồi ăn tiệc vui vẻ , có cả tá người đến chuốc rượu cho Phong Thiên. Hiển nhiên hắn không nhận bất cứ một ly nào. Cho đến khi…
- Thiên , chàng uống cái này đi , ta thấy là hảo vị a~ - Minh Nguyệt xiên xiên vẹo vẹo đi tới , tay ôm mộ bầu rượu đã vơi gần nửa.
- Là ai đã chuốc rượu nàng ? – Phong Thiên hoảng cả hồn khi thấy một Minh Nguyệt kiều mị , hai má đỏ bừng , giọng nói trong trẻo nhưng lè nhè.
Bên kia , 2 vị nữ nhân rất thâm ý mà nhìn nhau :
- Di nương , người bắt con bé uống hơi nhiều đó – Tử Ngân cười cười
- Ta chỉ đưa bình rượu thôi. – Cổ Cư Lạc vui vẻ.
- Uống đi , uống đi , uống đi , ca~ - Minh Nguyệt liên tục nhét bình rượu vào lòng Phong Thiên, ngay lập tức , không phải bình rượu mà là nàng ngả vào lòng hắn.
Phong Thiên bắt lấy thân hình nàng , đặt lên đùi , sau đó cướp luôn bình rượu trên tay nàng , tu ừng ực.
Lúc này , trong phòng chỉ có mấy người quen , Cổ Cư Lạc sớm đã gục trên bàn , Tử Ngân và Thập Nhất đang dí nhau chạy vòng vòng. Hắc Y Quân và Hắc Y Nương không ngừng chuốc rượu nhau.
Một dòng rượu chảy bên mép của Phong Thiên. Minh Nguyệt nhướng người lên , liếm sạch, Phong Thiên cười ha hả , lại đem bờ môi mềm mại kia , hôn sâu.
Khui thật nhiều bình rượu , không phân biệt được bàn tay của một ai đó bỏ thứ thuốc trắng vào.
( ta lại chặt chém , các nàng đừng tin )
Kết quả , cả hai đừa giỡn sao mà rơi luôn xuống hồ cá của Hiền phủ.
Minh Nguyệt tỉnh rượu ngay lập tức , vội ôm lấy thân hình Phong Thiên lôi lên bờ , định mắng cho một trận thì thấy thân hình hắn tím tái.
Nàng thất thanh kêu to :
- Mẫu thân Lạc.
Cổ Cư Lạc như tỉnh trong từ giấc mộng , chạy ra thì thấy con gái ôm tiểu tử thối khóc như điên.
Bà vội kêu Thập Nhất đi lấy sữa lại , bắt tiểu tử thối uống hết để hắn nôn ra.
Phong Thiên đã nôn ra hết rượu nhưng khi Cổ Cư Lạc bắt mạnh thì thấy mạch tượng không ổn định , có lẽ độc ngấm vào cơ thể rồi.
Vút…
Mũi tên sượt qua má Minh Nguyệt , mang theo một tờ giấy nhỏ , nội dung ngắn : “ Đầu tháng 3 năm 245 , có mặt tại Giang Kỳ đảo”
Cổ Cư Lạc giật mình , khẽ kêu lên : “Kỳ nhi , ngươi dám”
Minh Nguyệt ngạc nhiên hỏi :
- Ai vậy ?
- Đại ca con : Vu Thiên Kỳ.
Bây giờ mới tháng 8 , nhưng từ đây đi ra giữa Định Hải dương là đảo Giang Kỳ thì cũng mất 4 đến 5 tháng.
Xuất phát ngay mới được. Thập Nhất vô cùng hào phóng mà tặng cho Minh Nguyệt nguyên một thùng ngân phiếu. Còn mẫu thân viết thư về cho thuộc hạ đem con thuyền chiến của nàng ra cho Minh Nguyệt.
Mười huyết ảnh vệ cũng được phái theo , thuyền chạy bằng động cơ , không sao cả.
Phi thân lên thuyền , tay ôm eo Phong Thiên , Minh Nguyệt lúc này chính là ngự tỷ cướp con trai nhà lành a.
Thập Nhất nhủ thầm phải viết thư tố cáo tội ác Minh Nguyệt mới được.
Phong Thiên mà biết thì hành động như thế nào đây.
Chương 16 : Đệ nhất cướp biển đoạt bảo bối của Thiên vương
Hai ngày nay , Minh Nguyệt chăm chỉ luyện kiếm , áo đỏ lướt qua lướt lại vô cùng bắt mắt lại lọt vào tầm mắt của Phong Thiên. Hắn vô cùng nhàn nhã nằm phơi nắng trên thuyền, hưởng thụ đến mức sợ rằng hắn không phải là vương gia mà là hoàng đế a~
Một cái thuyền to bơi lại gần thuyền chiến của Cổ Cư Lạc. Minh Nguyệt thu kiếm lại. Phong Thiên bay đến cạnh Minh Nguyệt , chỉ đứng cạnh nàng không nói lời nào.
Trên boong thuyền bên kia , một nam tử xinh đẹp , vận y phục , lại khảng khái tiếp nhận ánh mắt căm ghét của Minh Nguyệt.
Hắn cất tiếng , giọng oang oang :
- Tại hạ Đệ nhất cướp biển của Định Hải dương xin yết kiến hai vị. Qúy danh hai vị là ?
- Tên của chủ nhân ta ngươi không cần phải biết , người chỉ muốn biết ý của ngươi là gì thôi. – Hắc Y Quân nhàn nhạt trả lời.
- Ta chỉ muốn đưa thánh nữ đi.
Nói rồi , hắn búng ra một hạt kim cương đen vào người của Minh Nguyệt, ý tứ muốn mua nàng.
Hắc Y Nương đem chén trà bạch ngọc Phong chủ nhân chưa uống hết lia về phía kim cương. Chén trà tiếp nhận viên kim cương , nội lực vẫn chưa tản hết lại bay về phía Hắc Y Quân, hắn khó khắn lắm mới giữ vững được chén trà, lại phun ra một bụm máu đen.
Minh Nguyệt giật mình , quay người đi định đỡ Hắc Y Quân , hắn dù sao vẫn nhỏ hơn nàng a.
Một dải lụa tung tới , bắt lấy eo nàng, đem nàng cuốn qua thuyền của Đệ nhất cướp biển Định Hải dương.
Phong Thiên vốn chờ nàng qua con thuyền kia rồi thi triển khinh công đem nàng ôm vào lòng và giết sạch đám người không biết điều kia.
Bỗng khói bay mù mịt, con thuyền của Đệ nhất cướp biển Định Hải dương biến mất như không có xuất hiện.
Phong Thiên mặt lạnh đi , dám cướp người con gái của hắn sao, nhưng đây chính là : “ Nhẫn thuật khói của Giang Kỳ đảo”
Ắt hẳn đây chính là thuộc hạ của Vu Thiên Kỳ.
- Tận lực đem thuyền tiến tới Giang Kỳ đảo – Hắn lạnh lùng ra lệnh
Hắc Y Nương và Hắc Y Quân lạnh lẽo nhìn nhau : Phong chủ nhân tức giận rồi, vì Nguyệt chủ nhân bị bắt đi.
Cả đêm hắn chỉ đứng trên mũi thuyền , một lòng nghĩ đến Minh Nguyệt.
Nàng có sao không ?
Nguyệt…
Trên thuyền Đệ nhất cướp biển Định Hải dương, khung cảnh náo loạn đến mức loạn lòng người.
- Ngươi ngươi , ngươi ăn hiếp ta…- Bộ dáng Đệ nhất cướp biển Định Hải dương nước mắt chảy dài , té ngả dưới đất , đúng chất một bạn thụ nho nhỏ.
- Á à, chọc giận ta , ta không biết sẽ có hậu quả gì ?- Minh Nguyệt một chân đạp lên  đùi của Đệ nhất cướp biển Định Hải dương , miệng thì sỉ vả hắn
- Cô ta là tu la a~. – Nguyên một đám thủy thủ la lên.
Minh Nguyệt rất không vui , chu mỏ lên , chỉ vào từng đứa :
- Để xem ta xử lý các ngươi như thế nào ?
Kết cục , mỗi đứa thủy thủ đều bị cá mập đùa giỡn , vài đứa hồn phách đã lên mây rồi , mấy đứa còn lại mồm hét toáng lên , thân thể không ngừng giãy khỏi đám dây trói :
- Tiên nữ , người thả chúng ta ra a.
Minh Nguyệt mặc kệ , nàng tiến vào phía trong thuyền.
Hiện trước mắt nàng là một con sư tử tuyết cao hơn 1m4 , lười biếng bị xích vào cột gỗ khắc đầy bùa chú.
Con sư tử tuyết vừa thấy nàng liền cất tiếng :
- Thánh nữ Thập Nguyệt giáo Vu Minh Nguyệt , ngươi mau thả ta ra đi.
- Ơ , người biết ta à ? – Minh Nguyệt ngạc nhiên vô cùng , còn ngồi xuống trước mặt con sư tử tuyết.
- Ta còn biết các đời trước của thánh nữ Thập Nguyệt giáo nữa , đời đầu tiên là Vu Âu Na , các đời tiếp theo đều họ Cổ , chỉ có ngươi là Vu Minh Nguyệt , đời họ Vu , cứ mười đời lặp lại họ này và kết thúc. Ngươi là đời thứ mười của thánh nữ Thập Nguyệt giáo và là đời cuối cùng. – Con sư tử trắng mỉm cười
- Ngươi là sủng vật của đại ca ta à ?
- Không , ta là sủng vật của các đời thánh nữ. Chủ nhân , ngươi hãy lấy máu ở chu sa trên trán ta , bôi vào mặt trăng dưới mắt ngươi.
Minh Nguyệt làm theo lời sư tử tuyết , dùng trâm chích một cái lên chu sa đỏ , máu đào chảy ra , nàng dùng tay quệt một ít rồi bôi lên mặt trăng trên bọng mắt phải , mặt trăng bỗng tràn ra khắp mặt nàng , hình thành một đóa hoa bỉ ngạn trên má phải , rồi lại tràn xuống bờ vai thon thả , cuống hoa cứ thế uốn lượn , đến khi nối được với cuống hoa của hoa bỉ ngạn ở lưng mới dừng lại . Tất cả bừng sáng rồi biến mất.
 Minh Nguyệt a một tiếng, sư tử trắng lại nói tiếp :
- Khi ngươi thi triển pháp thuật mới hiện hoa bỉ ngạn đỏ lên thôi, ngươi đừng sợ. Ta từ đây sẽ dạy pháp thuật và kiếm thuật cho ngươi. Cổ Cư Lạc đã dặn ta rồi.
- Sao mẹ ta lại biết ngươi ? – Minh Nguyệt ngạc nhiên
- Bà ấy là thánh nữ đời thứ chín mà , có khả năng tương thông với ta. Nhưng mà ngươi đã là thánh nữ đời thứ mười , nên giờ ta chỉ tương thông với ngươi thôi.
- Để ta nghĩ xem…- Minh Nguyệt nghĩ trong đầu ra một số chuyện.
Sư tử trắng cười ha ha : “ Ngươi nhớ tên tiểu tử lắm sao , dùng máu phá giải chú thuật trên cột , thả ta ra rồi ta sẽ đưa ngươi đến tìm hắn”
Minh Nguyệt nhất định tuân theo, dùng dao găm chích một cái vào đầu ngón tay , quẹt lên cột gỗ. Các ấn chú sáng lên rồi mất luôn.
Minh Nguyệt cười cười :
- Nhưng trước khi ta rời khỏi cái thuyền này ta phải làm một chuyện đã.
Sư tử tuyết chở Minh Nguyệt về đến thuyền của Phong Thiên.
Phong Thiên bế Minh Nguyệt xuống , ôm vào lòng thật chặt , mọi người hết lời vui mừng , mở tiệc chiêu đãi sư tử , cho nó thật nhiều thịt tươi.
Tên sư tử trắng được Minh Nguyệt đặt cho là : “ Tiểu Bạch”
Sư tử trắng Tiểu Bạch mặt đen thui , tại sao , ngươi không đặt là Đại Bạch mà nhất thiết phải là Tiểu Bạch chứ.
Giang Kỳ đảo…
Một chiếc thuyền từ xa tiến lại , chính là thuyền của Đệ nhất cướp biển Định Hải dương.
Vu Thiên Kỳ mém nữa phun hết rượu trong miệng ra khi thấy Đệ nhất cướp biển Định Hải dương thuộc hạ giỏi nhất cùng đám thủy thủ bị chính tiểu muội muội Vu Minh Nguyệt mặc đồ con gái , bôi son trét phấn đỏ chót.
Tiểu muội muội này rất tinh quái a.
Hắn chọc phải người không nên chọc rồi…
Chương 17 : Đại tiểu thư Kiêu gia
Sau khi thuyền đi gần 1 tuần lễ , đã hết lương thực và nước ngọt nên lại phải tấp vào một thị trấn tiếp tế.
Phong Thiên bước xuống thuyền , mặc hắc cẩm bào , trên mặt đeo mặt nạ bạch ngọc điêu khắc cực kì tinh xảo.
Một cô gái , mặt đeo mạng đỏ, khoác phục y huyết sắc , tóc xỏa dài , kiều diễm 3 phần lại mang mị hoặc 7 phần.
Hai người đi bên nhau , Phong Thiên đưa tay nắm lấy bàn tay của Minh Nguyệt.
Bước vào một quán ăn bên đường , có vô giang hồ nổi danh.
Nàng vén rèm lên , mọi ánh mắt hướng về đó , một cô gái mang vẻ mị hoặc lại kiều diễm thế này bảo sao không nổi bật được.
Hắc Y Quân chợt nói nhỏ cho Phong Thiên :
- Chúng ta mua đồ ăn rồi đi nơi khác , ở lại đây gây sự không tốt.
 Vén rèm lại bước ra , Minh Nguyệt khẽ kéo ống tay áo , khẽ khàng lên tiếng :
- Muội muốn mua quà cho đại ca , coi như là ra mắt.
Phong Thiên mỉm cười , đưa nàng đi tới một nơi bán tranh thủy mặc.
Hắn đi một lượt để coi , còn Minh Nguyệt thì đứng cạnh hắn.
Một cô gái nhan sắc mỹ lệ đi tới cạnh Phong Thiên , đưa tay lấy một bức thủy mặc mà Phong Thiên đã giơ tay định nhấc lên. Minh Nguyệt khẽ nhướng mày , tay nắm chặt góc áo của Phong Thiên khẽ dùng lực. Hắn liền giơ tay vỗ nhẹ lên đầu Minh Nguyệt , khóe môi khẽ nhếch lên hoàn mỹ.
Kiêu đại tiểu thư khẽ cười nhẹ , lộ ra mấy phần phong tình , nắm tay Minh Nguyệt ra giữa phòng , cười to :
- Người như ngươi , xinh đẹp cũng không có , làm sao mà mê hoặc được Hắc công tử.
Không xinh đẹp…
Chuyện này có thật không a ?
Minh Nguyệt khẽ khàng rút chiết phiến ra , gõ nhẹ lên tay của Kiêu đại tiểu thư, nghe một tiếng rắc , tay của cô ta đã bị gãy đôi.
Kiêu đại tiểu thư nén đau , giơ tay còn lại giật mạng che mặt của Minh Nguyệt ra.
Gương mặt trái xoan , đôi mắt phượng đen láy , hàng lông mày hơi chúc về sau khiến đôi mắt đượm buồn , mũi cao tựa điêu khắc , môi đỏ tựa chu sa. Da trắng như bạch ngọc, mái tóc dài xỏa ra , bay nhè nhẹ.
Nàng hoàn toàn không xinh đẹp , chỉ là kiều diễm mị hoặc và có vẻ đẹp linh động.
Phong Thiên cười khẽ , lại đem giọng nói lạnh như băng ngàn năm ra dọa Kiêu đại tiểu thư :
- Nương tử của ta mà không xinh đẹp sao ? Mắt ngươi bị vấn đề không ?
Kiêu đại tiểu thư giật mình, hừ lạnh , xoay đi liền có thuộc hạ tiến tới truyền nội lực làm tay cô ta lành lại.
- Này , muội thành nương tử của huynh từ khi nào thế , khi nào thế hả ?
Minh Nguyệt được Phong Thiên bế lên con ngựa bạch được Hắc Y Nương chuẩn bị , hắn ngồi lên hắc mã.
Đại Bạch vô cùng đau lòng ngồi trên sàn tàu :
- Hô hô , vì sao a? Hô hô , ta thực sự thua cái con ngựa trắng kia sao ? hô hô hô…
Hắc Y Nương khẽ khàng vuốt đầu nó, ây za , cái con sư tử tuyết này quá phiền phức, còn biết nói chuyện nữa, đây chính là dọa chết người.
Hai người ngồi ngựa , dạo hết khu phố thì một vũ đài hiện ra.
Giọng nữ nhân ngọt ngào nói to :
- Phần thưởng của Vũ đài năm nay là Phượng hoàng cầm , năm xưa được người sáng tạo ra cổ cầm tạo ra. Vô giá…
Minh Nguyệt liền đưa tay nắm lấy ngực áo Phong Thiên , cười khẽ , đem vài phần dễ thương ra dụ :
- Ca , cho muội thi nhé , để lấy Phượng hoàng cầm về để ca dạy muội.
Phong Thiên nước mắt chảy dài , nàng từ khi nào lại biết dụ hắn vậy. Đầu khẽ gật một cái , Minh Nguyệt liền mỉm cười , đưa Phong Thiên tới một cái quán sát ấy.
Một cô gái vận y phục hồng nhạt , bước lên tỉ thí , đó là Kiêu đại tiểu thư.
Cô ta múa vô cùng đẹp , còn khéo léo những đường cong cơ thể.
Tiểu thư đài các thấy có người lên thi liền nô nhau lên thi đến khi một vị cô nương mặc vũ y màu xanh bước lên đài , chính thức làm các cô gái khác mờ nhạt.
Cô nương lam y có vẻ đẹp hiền dịu , lại vô cùng dễ thương , phất tay áo múa một điệu múa.
Áo xanh làm nàng thật giống một vầng mây dịu dàng uốn lượn.
Kết thúc điệu múa , nàng làm mọi người bồi hồi chưa dứt khỏi tư tưởng. Cô nương lam y khẽ khàng nói :
- Tiểu nữ tên Lưu Vân Nhi , xin yết kiến mọi người , theo như tiểu nữ thấy thì tiểu nữ là người múa đẹp nhất ở đây , Phượng hoàng cầm chắc chắn là của tiểu nữ.
Lưu Vân Nhi thật kiêu ngạo , lời như vậy cô ta cũng có thể nói nhưng tính đến hiện tại cô ta cũng đã múa đẹp hơn những người đã múa rồi.
Minh Nguyệt đứng dậy , đưa tay cầm lấy mặt nạ trên mặt Phong Thiên đeo lên mặt, nói to :
- Còn ta , ta có thể lên múa chứ ?
- Tất nhiên thưa cô nương , quý danh cô nương ? – Vân Nhi cười to làm nét đẹp của cô ta lộ rõ ràng.
- Ta tên Huyết Sắc Vũ .
- Hóa ra là Vũ , vậy Huyết Sắc Vũ , mời cô lên trổ tài – Vân Nhi kiêu ngạo phun ra mấy chữ nhưng vẫn giữ được vẻ đáng yêu.
Bước từng bước nhỏ , bóng dáng kiên cường bước lên đài . Áo dài màu đỏ , mặt nạ bạch ngọc , đôi môi đỏ như chu sa , đôi mắt sâu thẳm , bên khóe môi khẽ nhếch lên thành một đường cong tuyệt mỹ. Nàng khẽ nói :
- Xin mời vị công tử đằng kia tấu bài gió trăng và đom đóm giúp ta.
- Tại hạ được gì ? – Phong Thiên đã sớm dùng một chiếc mũ có mạng che đội lên , khẽ khàng làm khó Minh Nguyệt
- Công tử sẽ được dạy ta tấu khúc Phượng Hoàng. – Minh Nguyệt đưa tay giơ trước ngực , khẽ cúi người.
Phong Thiên liền đưa tay rút tiêu bạch ngọc , khẽ thổi lên.
Tay áo phất lên liền xuất hiện hai dải lụa đen. Đôi chân cong lên , nhón lên , triển khinh công mà tung người.
Dải lụa mịn màng lượn lờ , tạo thành một đóa hoa bỉ ngạn.
Lại hoa bỉ ngạn…
Đẹp biết bao , nhưng khó chạm biết bao , chỉ chủ nhân mới có thể đụng…
Hoa bỉ ngạn…
Vẻ đẹp của địa ngục…
Ưu mỹ thuần khiết biết bao…
Đôi mắt sâu thẳm kia , khẽ mở to cũng làm mọi người xốn xang , đôi môi kia , khẽ hát theo điệu nhạc cũng làm mọi người thổn thức.
Đây là một thánh nữ giáng trần , vô cùng mỹ lệ , lại mang vẻ mị hoặc khó lường.
Phong Thiên khẽ ngâm nga :
- Phương Bắc hữu giai nhân , tuyệt thế mị hoặc kiêu sa , nhất cố khuynh nhân thành , tái cố khuynh nhân quốc , trữ bất tri khuynh thành dữ khuynh quốc , giai nhân nan tái đắc.
Dịch :
Giai nhân ở phương bắc
Đẹp tuyệt thế , mị hoặc lại kiêu sa
Ngoảnh đầu , làm nghiêng thành
Liếc mắt , làm nghiêng quốc
Giai nhân xinh đẹp khó gặp lại…
( ta dịch bậy đó , cho nó hoa mỹ lên )
Mọi người vỗ tay, Phong Thiên vừa dứt tiếng ngâm thì điệu múa của Minh Nguyệt cũng kết thúc , nàng lại cất tiếng ca , ca lại bài thơ một cách tự nhiên khiến mọi người ngẩn ngơ.
Khó kiếm được mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành nhu thế này.
Vân Nhi tức tối vì biết mình không thắng nổi cô nương tên Huyết Sắc Vũ kia.
Cô ta tiến lại gần , con dao găm roẹt qua mặt nạ.
Phong Thiên liền vung roi ngựa cuốn vòng eo của Minh Nguyệt đem nàng thu về lòng.
Mặt nạ bạch ngọc bị chẻ đôi , rớt xuống sàn kêu keng một cái.
Nếu lúc nãy Phong Thiên hắn không cuốn Minh Nguyệt vào lòng thì khuôn mặt tuyệt mỹ của nàng đã bị phá hủy.
Gương mặt kiều diễm lộ ra khiến mọi người ồ lên kinh ngạc , vẻ đẹp này còn hơn cả vẻ đáng yêu của Lưu Vân Nhi nữa.
Phượng hoàng cầm được nội lực của ai đó hạ xuống bên cạnh Phong Thiên , hắn bế Minh Nguyệt lên , đi về thuyền còn Hắc Y Quân liền cầm lấy đàn , đi phía sau.
Minh Nguyệt còn ráng la to :
- Cám ơn món quà tạ lỗi của đại ca nhé.
Mọi người mém ngất đi , hóa ra đây là em gái của Vu Thiên Kỳ , chủ nhân của Phượng hoàng cầm – phần thưởng của lần so tài Vũ Đài này.
Thiên Kỳ à Thiên Kỳ …
 “Đại ca nghĩ là một cái Phượng hoàng cầm vô giá này có thể chuộc lỗi sau, để xem muội muội này trừng trị anh thế nào ?”- Minh Nguyệt vô cùng không hảo cảm mà nghĩ thầm.
Chương 18 : Lại thích khách
Trên thuyền chiến , một khung cảnh nhộn nhịp hiện ra…
- Hô hô hô , ngươi không quan tâm tới ta , chỉ quan tâm tới Mã Mã của ngươi thôi, hô hô hô – Tiểu Bạch vô cùng đau lòng mà khóc ròng.
Minh Nguyệt tay cầm miếng thịt tươi , tìm cách dụ cho Tiểu Bạch ăn để bớt giận , miệng thì dịu dàng vỗ về :
- Tiểu Bạch , ngươi đừng có yêu cầu quá đáng , ta cưỡi ngươi vậy mọi người sẽ nghĩ cái gì , mà nếu ngươi muốn , sau này ta sẽ luôn cưỡi ngươi đi du hành được chứ ?
- Hô hô , ngươi : “ Vừa đánh vừa xoa” a , ta kêu ta bất tiện a.
- Tiểu Bạch , ngươi không muốn để bị chết già chết đói à ? – Minh Nguyệt mặt vô cùng vui vẻ mà nói.
Cái con sư tử tuyết Tiểu Bạch vừa nghe đến chết đói là nó hết kêu ca , ngoan ngoãn ăn bữa trưa.
Phong Thiên bỗng nhiên hiện ngay bên cạnh Minh Nguyệt làm nàng giật bắn người , cứng nhắc quay cổ qua nhìn thì nghe một âm thanh nổi da gà từ trước đến giờ nàng từng nghe :
- Minh Nguyệt , ta cũng đang giận , tại sao nàng lại không cho ta dạy đàn mà bỏ xó Phượng hoàng cầm rồi.
- Ta không bỏ xó a, huynh lại nghĩ nhầm , ta lén luyện lúc huynh ngủ say sưa trên giường ấy. Nhưng ta không học , không học nữa đâu.
Phong Thiên ớn lạnh với cô gái nhỏ này rồi. Đúng là Minh Nguyệt muội muội của hắn.
Sáng nắng chiều mưa giữa trưa có bão…
Một tiếng rú của sư tử vang lên , một dàn sát thủ áo xanh lam , đeo mạng che màu trắng.
Minh Nguyệt tỉnh dậy trong tiếng rú của sư tử , nàng đang tận hưởng tấm da thú mềm mại dưới thân hình quyến rũ của nàng mà thích khách đã tới.
Phong Thiên bình tĩnh nhấm nháp trà trên trường kỷ gỗ , bên cạnh là Minh Nguyệt lười biếng nằm dài trên trường kỷ da thú , một tay cầm điểm tâm , một tay xoa nhẹ đầu Tiểu Bạch.
Mười huyết ảnh vệ xông lên, đồng loạt tung chiêu, những chiêu thức vô cùng bài bản dần dần chiếm ưu thế.
Các thích khách Lam y dần dần khụy xuống.
Khi chỉ còn một tên gần như chết , Hắc Y Nương mới ra lệnh dừng lại , tiến lại gần lam y thích khách này , nâng cằm hắn lên , táp táp vào mặt :
- Rút cục ngươi là từ đâu phái tới.
- Kim Vương cốc…- lam y thích khách nói xong liền định cắn lưỡi tự tử nhưng Hắc Y Nương chưởng một cái vào chân lam y thích khách khiến hắn rú lên kinh hoàng , chân hắn gãy rụp như người ta bẻ một miếng bánh mềm.
- Mọi lần vẫn không nói ra mà… Sao hôm nay ngoan ngoãn thế ?- Hắc Y Quân hỏi.
- Chủ nhân ra lệnh…- Lam y thích khách hừ lạnh.
Phong Thiên lúc này mới đứng dậy , trên mặt lại xuất hiện một chiếc mặt nạ bạch ngọc tinh xảo , bước lại gần lam y nhân.
Gió vừa động , mái tóc đen dài đến gót chân của Minh Nguyệt tung bay , che khuất gương mặt nàng, lam y thích khách chỉ vừa kịp nhìn thấy khóe môi khẽ nhếch của nàng.
- Hoàng Kim vương gia lại muốn ra tay nữa ư ? – Phong Thiên vừa nói xong , liền phất tay áo , Hắc Y Quân đem tên lam y thích khách ném xuống biển , chỉ thấy một vũng máu đỏ , một con cá mập đớp trọn thân thể hắn ta.
Hắc Y Nương cung kính thưa với Phong Thiên : “ Hoàng Kim vương đã chuẩn bị ra tay từ lúc tháng 5 nhưng có vẻ tháng chạp năm sau mới bắt đầu”
Phong Thiên gật đầu , tỏ vẻ hiểu rồi.
Bỗng một con hùng ưng bay tới , đáp xuống mặt sàn thuyền , mỏ rúc rúc vào bộ lông đen nhánh.
Minh Nguyệt tiến lại , đưa ta rút bức thư được cuốn nhỏ đựng trong cái ống tre nhỏ treo dưới chân.
- Là thư của Tử Ngân – Minh Nguyệt méo xẹo mỏ mà nói.
Phong Thiên khẽ cười : “ Đọc đi chứ , Minh Nguyệt”
- Hello~~ , tỷ nè cưng , mú hòa hòa hòa , ta lên ngôi hoàng hậu rồi nhé! Hôn sự của công chúa Lạc Du Nhi cũng tiến hành rồi. Hoàng đế ca ca ra lệnh cho hai đứa mau mau trở về khi giải độc cho Phong Thiên. Quy Môn lại trở mặt , quốc vương bên đó sắp khởi binh đi xâm lược Ngạo Thiên quốc.
Bấy nhiêu thôi…
Bye Bye~
Hoàng Hậu Ngạo Thiên Quốc.
Minh Nguyệt khóc ròng , có cần phải công khai như vậy không a…
Cái gì mà Hoàng Hậu Ngạo Thiên Quốc…
Nàng không chịu , để coi nàng sẽ tìm Vu Thiên Kỳ để giải độc cho Phong Thiên rồi về nước để xử lý đôi cẩu nam nữ này.

Chương 19 : Mong muốn nhiều khi không thành công
Giang Kỳ đảo…
Một chàng trai vận y phục kì quặc ra đón tiếp Phong Thiên , sắc mặt vô cùng giận dữ liếc xéo Phong Thiên, chỉ riêng khi nhìn Minh Nguyệt :
- Oầy , muội muội ta xinh thật.
Nói rồi còn vương tay kéo má sang hai bên, từ đâu vọt ra một lão nương cũng vô cùng tuyệt mỹ , cùng chàng trai kéo má Minh Nguyệt.
Đến khi Minh Nguyệt rơm rớm nước mắt , lão nương vội hất tay chàng trai đó ra , xoa xoa má Minh Nguyệt :
- Tiểu mỹ nhân , đừng khóc , tỷ tỷ cho ngươi kẹo!
Qụa bay trên đầu mọi người kèm theo vạch ba chấm, không khí u ám hẳn lên , biết cô nương này bao nhiêu tuổi không á?       
Minh Nguyệt đưa tay nhận kẹo từ lão nương, cười ngây ngô.
Hai người bên kia một phen chìm vào nước , mềm mại thả người.
Minh Nguyệt liền hỏi :
- Giáo chủ đâu ?
- Kia, ta là nương tử hắn đấy…! – Lão nương cười khúc khích.
- Này đại ca , ngươi không tự chủ được mà hại người à ? – Minh Nguyệt dí ngón tay vào người Vu Thiên Kỳ.
Thiên Kỳ liền đưa tay lên đầu hàng , vội lấy thuốc giải độc trong người đưa cho Phong Thiên , lại dùng tay bắt mạch, rồi lại ngạc nhiên sửng sốt.
- Độc tố đã giải trừ rồi. Tiểu tử , ngươi có nội công rất cao.
Minh Nguyệt cười khẽ…
Lại một con chim ưng đáp xuống tay Minh Nguyệt, đôi tay rút mảnh thư ra:
- Quy Môn quốc đã đưa quân tới biên cương , Phong Thiên , đệ mau về.
- Tiểu Bạch , từ đây quay về thành Hữu Yên mất bao lâu.
Tiểu Bạch gõ móng 4 cái.
4 canh giờ…
- Phong Thiên , huynh mau trở về , sau 1 tuần nữa ta sẽ về. – Minh Nguyệt nắm lấy tay của Phong Thiên.
Phong Thiên cười cười.
Nàng muốn gì hắn đều nghe theo…
Lúc Tiểu Bạch lên cao còn nghe thấy nó và hắn cãi nhau chí chóe.
Một tuần sau , Minh Nguyệt đã có mặt tại kinh thành , lúc nàng bước vào hoàng cung , trang phục còn chưa thay đổi , một thân cẩm y màu đen tuyền làm mấy thị vệ hoảng hồn.
- Đứng lại. – Một tên hô to khi Minh Nguyệt bước qua cổng.
- Lệnh bài đây. – Minh Nguyệt giơ lệnh bài bạch ngọc lên.
Thị vệ run rẩy , không dám nói gì chỉ dám thi lễ vì Minh Nguyệt phẩy tay.
Minh Nguyệt thi triển khinh công , lướt đi gió , lao vào cung điện của Hoàng đế đang bàn chuyện triều chính.
Một cơn gió thoảng qua , cánh cửa bật mở , Minh Nguyệt lao vào, quỳ xuống hành lễ với Thập Nhất.
Hắn phẩy phẩy tay :
- Đứng lên nhanh , muội làm ta tổn thọ.
Minh Nguyệt đứng dậy , vừa khúc khích cười vừa gỡ mũ mạng dài chấm gót chân ra :
- Hoàng thượng ca ca , ta có tin tức mới.
- Là cái gì vậy ? – Thập Nhất kích động tưng tưng trên ghế.
Các vị đại thần ngoan ngoãn nhắc nhở :
- Hoàng thượng , khụ , thể diện của ngài…
Thập Nhất cứng đờ , thả người xuống ghế. Nàng nhẹ nhàng nói :
- Lưu Vân Nhi là công chúa độc nhất của Quy Môn quốc , cô ta muốn phối hôn với Phong Thiên vương gia , nếu như vậy thì sẽ hủy việc xâm lược.
- Không được , ta đã có hôn thê. – Phong Thiên lên tiếng.Thập Nhất vô cùng phối hợp mà cười  :
- Đúng đúng , là Vu Minh Nguyệt – Dạ Nguyệt vương gia.
- Hai người ức hiếp ta.- Minh Nguyệt bất bình oán thán.
- Nếu hiện tại muội vẫn chưa là hôn thê của Phong Thiên thì giờ ban luôn , Lý Thọ , thánh chỉ của ta đâu ?
Lập tức tên công công Lý Thọ liền hai tay đưa cho hoàng đế một cái thánh chỉ màu vàng rực rỡ. Thập Nhất liền nói to :
- Dạ Nguyệt vương gia nghe lệnh , ta tác hợp cho muội và Phong Thiên vương thành đôi uyên ương , lập tức 2 tháng sau cử hành hôn lễ.
- Thực sự phải vậy sao ? – Tử Ngân từ phía sau đại điện đi ra , đỡ Minh Nguyệt dậy.
- Thật chứ sao không ! – Hoàng đế đắc ý cười.
Rắc…
Mặt sàn đá hoa cương của đại điện Trường Tồn hơn ba trăm năm chưa một lần suy chuyển , hôm nay , lại bị một thánh nữ Thập Nguyệt giáo phái dùng pháp thuật làm nứt một đường dài , các đại thần hoảng sợ quỳ phục xuống , miệng không ngừng hô to :
- Vương gia bớt giận , vương gia bớt giận.
Hiền Văn Quân tướng quân bước ra , nhẹ nhàng khuyên răn :
- Dạ Nguyệt vương gia , con cũng đừng quá cứng đầu , hãy nghĩ cho bá tính nhân dân đi.
- Thúc thúc , con con , con nể mặt thúc chứ không thì , miễn miễn. – Minh Nguyệt nói lời này một cách không an toàn.
Ngẫm nghĩ một hồi , nàng mới hô to :
- Các vị đại thần , đánh hay hòa ?
- ĐÁNH…………..- Mọi người hô vang , chứng minh ý chí mãnh liệt của mình.
- Được , đích thân hoàng thượng sẽ ra trận.- Tử Ngân thêm một câu vô cùng hợp tình hợp lý.
Thập Nhất chính thức mất hình tượng của mình trên ngai vàng vì một màn sùi bọt mép khá ấn tượng.
Minh Nguyệt vỗ vai Tử Ngân rồi bước ra khỏi đại điện.
Đơn giản , lần này , nàng cùng hắn và Thập Nhất sẽ ra trận , đánh một trận chết đi sống lại.
Chương 20 : Ra trận
Ngày ra trận , binh tướng vì được nghỉ lâu dài mà máu sôi trào , hò hét lung tung.
Thập Nhất hiên ngang mặc một bộ giáp vàng rực rỡ , còn được Tử Ngân nâng khăn sửa túi.
Minh Nguyệt nhìn Phong Thiên , hắn mặc giáp bạc lấp lánh.
Gương mặt tuyệt mỹ của nàng mỉm cười , vỗ vai hắn , nhẹ nhàng nói một câu , vô tình mà làm tim ai đó loạn nhịp :
- Ra trận đi , mạnh mẽ lên , vẫn có người chờ huynh về đấy.
Phong Thiên nhếch môi , đưa tay ôm lấy Minh Nguyệt , cứ để vậy thật lâu , thật lâu.
Trước mặt quân xâm lược , Thập Nhất hô to :
- Quân sĩ Ngạo Thiên , đừng để bị những con cẩu dày xéo dữ dội.
Quân sĩ hô to , xông lên , còn chưa kịp để cho Quy Môn quốc vương nói gì , chém giết dữ dội.
Nhưng không , quân sĩ Quy Môn quốc thật sự rất nhiều , cứ như đàn kiến áp đảo những núi bánh ngọt.
Nàng mỉm cười nhẹ , đến lúc ra mặt rồi.
Thân hình mềm mại uyển chuyển di chuyển khỏi hành lang , nàng vận trên người một bộ y phục dài , đen tuyền.
Vu Minh Nguyệt nàng vừa hoàn thành xong một nguyên tố pháp thuật nữa , do Tiểu Bạch dạy nàng.
Ngũ hành pháp thuật , liệu ai địch nổi được loại pháp thuật này ?
Đi đến trên tường thành , mọi người trên đó đều quỳ phục xuống : “Dạ Nguyệt vương gia”
Nàng phẩy tay, nhìn sơ tình hình trận chiến:
Cánh quân bên phải của Ngạo Thiên đã bị diệt gần hết , toán quân khác đã bổ sung vào.
Quân chính giữa của Quy Môn đang gặp khốn đốn nhưng một toán quân nhỏ đã lách tới gần tường thành Ngạo Thiên , sắp leo lên rồi.
Được , ra tay.
Minh Nguyệt tung người lên , dùng nguyên tố khí giữ mình trên không trung , nhẹ nhàng đẩy từng dòng pháp thuật ra khỏi máu của mình.
Bùm…
Gần một nửa số quân của Quy Môn bị nổ tung.
Lưu Vân Nhi gào toáng lên :
- Các tư tế , ra tay , ra tay đi.
Minh Nguyệt thở dài , nhìn cô ta.
Chẳng qua là một người thiếu nữ quá tham vọng , không có thực lực mà ra vẻ ta đây.
Một trận đau nhức truyền đến , ở ngay giữa ngực nàng, một vết thương kéo dài đến tận xương sườn phải. Nàng la lên :
- Oh sh*t , các người giỡn mặt tôi sai ?
Ở thành lũy Quy Môn…
- Cô ta nói gì ?- Vân Nhi tức giận hỏi.
Một tư tế lễ phép trả lời :
- Công chúa , cô ta nói oh sh*t , có vẻ là triển khai pháp thuật gì đó.
Nàng tức chết mất thôi, oh sh*t là chửi thề đó biết không.
- Tức tôi chết , các người có biết cái gì là English không , có biết cái gì là chửi không hả ? – Minh Nguyệt đưa tay quét ngang vết thương , vết thương lập tức lành lại , miệng thì lảm nhảm.
Nguyên một đám tư tế đen mặt , chúng tôi không biết English đấy , nhưng hoàn toàn biết chửi là gì.
Một đòn quyết định .
Bùm…
Thành lũy Quy Môn quốc nổ tung…
Trận chiến này , Ngạo Thiên quốc chúng tôi thắng… 
Chương 21 : Dịch bệnh
Vừa mới bước vào thành , các binh sĩ đã nghe mùi hôi thối kinh người, vội vàng né tránh , lao thẳng vào hoàng cung. Thập Nhất nhăn mặt , cũng vội vào hoàng cung tránh nạn , Phong Thiên cũng không ngoại lệ.
Chỉ duy một mình Minh Nguyệt chịu dừng lại , bảo bốn hộ vệ của Thiên Kỳ đại ca cho nàng :
- Thanh Uy , Thanh Vũ mau gọi các đại phu cùng dân chúng lại. Hoàng Đan , Linh Phất , hai em mau dọn các điểm chẩn bệnh cho ta.
- Dạ - Bốn thân ảnh màu trắng lao đi.
Chỉ hai canh giờ sau , rút cục nàng cũng biết đây là dịch bệnh thương hàn.
Được lắm , Quy Môn quốc các người chơi bẩn , đem người bị nhiễm dịch bệnh vào thành để tiếp xúc với dân Ngạo Thiên.
Nàng vội triển khai kế hoạch , đem phủ nha của mình dọn sạch sẽ , kết quả được rất nhiều chỗ trống liền sai các binh lính của mình đưa các bệnh nhân vào phủ , đặt trên các giường tre.
Những nơi chưa bị nhiễm dịch bệnh , nàng dùng tiền của mình mua lại , đưa những người chưa bị nhiễm dịch bệnh tới đó cách ly. Mỗi bệnh nhân chỉ có một người thân ở lại chăm sóc.
Thanh Uy phát hiện ra một vùng đất trống vội báo cho Minh Nguyệt , nàng đồng ý đưa những người còn lại chưa nhiễm thương hàn tới đó ở.
- Đặc biệt chú ý nước uống , thức ăn , gặp những người bị nhiễm bệnh liền đưa đến phủ nha cho ta , nhớ phải đeo mạng che rồi mới được tiếp xúc. – Minh Nguyệt dặn dò các nữ y một cách cẩn thận.
Hoàng Đan đã nói với Minh Nguyệt : “ Dịch bệnh này rất nguy hiểm , lây truyền rất nhanh , nếu muốn diệt mầm bệnh , bây giờ chỉ còn cách đốt những căn nhà đất của dân đã được tỷ di cư tới vùng đất trống kia.”
Minh Nguyệt liền đích thân gọi binh lính của mình ra , tổng cộng hơn 200 người , còn gọi thêm những thanh niên trai tráng chưa bị nhiễm dịch , mặc đồ kỹ càng , đeo mạng , thực hiện đốt những căn nhà kia…
Tử Ngân bất chấp Thập Nhất có nói gì , chạy ra khỏi hoàng cung tới chỗ Minh Nguyệt, giúp nàng kiểm soát các hộ dân để xây nhà lại cho họ.
Tử Ngân ra cao kiến : “Nguyệt nhi , tại sao chúng ta không dùng tro của những căn nhà kia trộn với đất đỏ , xây lại nhà.”
Minh Nguyệt cười trừ : “ Không được , ta không biết trong tro có còn mầm bệnh không , phòng ngừa vẫn hay nhất.”
Thế là hai nàng sai người đào một cái hố thật lớn , đem tro của những ngôi nhà kia đổ xuống , kết quả phải đào mười mấy cái hố đường kính 5 mét mới tiêu hủy hết tro.
Chương 22 : Dịch bệnh ( tt )
Minh Nguyệt cùng với Tử Ngân đi thăm những bệnh nhân , ai bị bệnh đều được cứu sống trừ những người phát hiện quá trễ , đều đã tử vong.
Xen trong tiếng cười vui vẻ cũng có những tiếng khóc bi ai.
Một cô nương có mẹ bị nhiễm thương hàn , khóc rống lên , vô cùng thương tâm.
Minh Nguyệt đi lại , ôm nàng vào lòng : “Đừng khóc , ngươi phải sống tốt theo lời của mụ mụ ngươi , đúng không!”
Nàng ta bèn chỉ nấc lên , nói không nên lời , ôm chặt Minh Nguyệt : Vương gia , vương gia , tỷ hãy cứu lấy mẹ ta”
Qua trận dịch này , có vô số những em bé bị mồ côi cha mẹ , Minh Nguyệt liền phải xây dựng một trại trẻ mồ côi.
Đến lúc này , hoàng cung vẫn không mở cửa , lương thực vẫn ở trong thành kia , hoàng thượng lại không muốn chia sẻ , quá keo kiệt.
Lúc Thập Nhất cùng Phong Thiên nghe tin dịch bệnh đã hết liền đứng trên cổng hoàng cung , truyền bá vài lời :
- Dạ Nguyệt vương gia có công lớn , đã đẩy lui dịch bệnh , trẫm cho nàng một ước muốn , hãy cho ta biết.
Dẫn đầu đám dân đen là Minh Nguyệt, nàng mặc một bộ đồ trắng đơn giản , giơ tay , đem cây trâm bạc trên đầu , gỡ xuống, hô to :
- Hỡi các người dân của Ngạo Thiên , hãy xem ta , ta cũng là người của hoàng gia , lại không dùng những trang sức đắt tiền , đem những trang sức đắt tiền kia bán đi , lấy tiền mua gạo , lương thực cho chúng ta cùng ăn. Còn tên hoàng đế , quan lại kia thì sao , đầu đội mũ vàng , lương thực ăn ngập mặt mà không chia sẻ cho dân dù chỉ một ít. Hôm nay , hoàng đế ban cho ta một ước nguyện , ta liền ước : hãy đem một nửa kho lương thực ra đây , lời hoàng đế ban ra , không thể làm trái.
Thập Nhất đen mặt , nhân dân liền hô to : “Hoàng đế keo kiệt , ngươi mau đem lương thực ra đây.”
Thập Nhất phất tay , một toán binh lính xông ra , trên tay cầm đao , định lao vào chém giết đám dân đen không biết phép tắc.
Minh Nguyệt bừng bừng phẫn nộ, triển khai pháp thuật , làm một tường chắn trước những dân đen , la lên :
- Người nào dám giết dân thành Ngạo Thiên , bước qua xác ta.
Nói rồi đem những binh lính đó giết chết.
Dân không oán hận , trái lại còn quỳ phục xuống , hô to chức vương của nàng.
Thập Nhất liền phải đem lương thực ra , phát cho dân.
Ngay tại lúc này , tình cảm của Phong Thiên đã nguội lạnh , không còn vương vấn với Minh Nguyệt nữa.
Nữ tử như vậy , là ai muốn cưới.
Chương 23 : Phản bội
Hai tháng sau ,  Hữu Yên thành đã trở lại vẻ nhộn nhịp trước kia.
Ngày hôn lễ của Phong Thiên với Minh Nguyệt cũng đã tới.
Sau khi bái thiên địa , Minh Nguyệt cùng Cổ Cư Lạc , Tử Ngân uống rượu mừng.
Khi tỉnh dậy , nàng từ bàn tiệc liền đi vào hỷ phòng , định gọi Phong Thiên , nhưng một cảnh hiện ra khiến trái tim nàng vỡ vụn.
Phong Thiên đang cùng Vân Nhi động phòng.
Minh Nguyệt sững sờ , mọi chuyện là sao , là sao đây ?
Thập Nhất từ sau đi tới, vỗ vai nàng nói :
- Ngươi nghĩ ngươi có thể kết hôn với Phong Thiên được hả , chính hắn đã nói với ta là muốn cưới Lưu Vân Nhi đó.
Ngươi nhìn lại ngươi xem , một nữ tử có thể tự bảo vệ , nam nhân chỉ muốn những nữ nhân yếu đuối , có thể để cho nam nhân bảo vệ mà thôi.
Nàng khóc nấc lên , tình là gì? Lời hẹn ước ấy chỉ là đùa bỡn thôi sao ?
Mọi chuyện xảy ra quá nhanh , đầu óc của nàng không tiêu thụ nổi.
Ở sân của hoàng cung , một khung cảnh rợn người hiện ra , Phong Thiên ôm Vân Nhi đứng đó , Tử Ngân ngạc nhiên nhìn bọn họ , Thập Nhất cười nhếch môi. Minh Nguyệt áo trắng cầm một thanh kiếm dài , đứng lặng lẽ.
- Tới nước này , nàng còn muốn thứ tình cảm của ta sao ? – Phong Thiên cầm lọn tóc của Vân Nhi , hít một hơi.
Minh Nguyệt sắc mặt vì đau lòng mà trắng bệch , đôi tay khẽ run.
- Ta cũng là một cô nương rất hiền lành , không hại ai cả. Là chàng ép ta đến bước đường cùng này , là chàng đùa giỡn với tình cảm của ta , đem ta từ một tiểu cô nương lương thiện biến thành một tu la khát mát.
Phong Thiên cứng đờ người , nàng còn có thể nói những lời này sao.
Minh Nguyệt liếc Thập Nhất , chính hắn , chính hắn đem Vân Nhi gả cho Phong Thiên.
Một ánh đao lóe lên , thân ảnh nho nhỏ đã che cho Thập Nhất , Tử Ngân dần dần ngã xuống.
- Tỷ tỷ - Minh Nguyệt uất hận la lên.
Mỹ nhân tuyệt sắc , huyết lệ dâng trào , chảy xuống nhuộm đỏ bộ y phục màu trắng.
- Là ngươi , là ngươi , là ngươi… - Minh Nguyệt không màng cái gì xảy ra , đem đao chặt Thập Nhất ra từng mảnh nhỏ , máu phun khắp nơi , thật sự rất ám ảnh.
- Tiện nhân , chỉ có thể giết ngươi mà thôi – Phong Thiên lao tới , điểm vào một yếu huyệt khiến Minh Nguyệt ngã nhào , cả người nhũn ra, không động được một ngón tay.
Thanh Uy vội vàng ôm nàng lên , hô một tiếng , chạy.
Nhưng không ai ngăn Phong Thiên , hắn lao tới , lia ra những nhát đao vô cùng hiểm ác , Nhung vương vội vàng chạy tới , lao vào chiến với Phong Thiên :
- Minh Nguyệt , ta đã yêu nàng từ rất lâu rồi , hôm nay , ta sẽ hy sinh cái tính mạng này cho nàng.
Nhung vương công phu yếu hơn Phong Thiên rất nhiều.
Hắn chết , là điều hiển nhiên.
- Đi đi , Nhung vương , đừng lo cho ta – Minh Nguyệt đau lòng la lên.
Cả đời Nhung vương hắn , chỉ cần một ánh mắt đau lòng của nàng dành cho hắn là đủ rồi.
Máu phun lên , đầu của mỹ nam Nhung vương đã lìa khỏi cổ.
Khi ra khỏi thành , vẫn còn những binh lính đuổi theo
Với công lực của Minh Nguyệt , có lẽ có thể giết chết những binh lính này nhưng nàng đã bị Phong Thiên điểm huyệt , không thể thi triển võ công lẫn pháp thuật.
Cuối cùng , Phong Thiên cũng đã đuổi tới , đem ngọn đao đâm vào tấm lưng của Minh Nguyệt trên lưng Thanh Uy.
Nàng không nhúc nhích được nhưng…
Phập…
Mẫu thân Lạc…
Cư Lạc bị đao đâm xuyên qua tim , vẫn ráng ôm chặt lấy Phong Thiên :
- Tứ hộ vệ , mau đi , mau bảo vệ tiểu thư.
- Vâng , thưa lão phu nhân.- Bốn người Thanh Uy , Thanh Vũ cùng Hoàng Đan , Linh Phất vội triển khinh công , dùng hết sức lực đưa Minh Nguyệt đi , mệnh lệnh của phu nhân , không thể trái lại.
Nhưng phu nhân đã bị đao đâm xuyên tim , chắc chắn không sống sót.
Minh Nguyệt vẫn còn nhớ mãi ánh mắt nhẹ nhõm của Cổ Cư Lạc , dù mẫu thân không phải mẹ ruột mà là mẹ của thân xác nàng nhập hồn khi xuyên đến đây , nhưng tình mẫu tử vẫn luôn mãnh liệt.
- Nguyệt , con phải…sống tốt. – Cổ Cư Lạc thều thào, đem toàn bộ sức lực , ôm chặt cả người Phong Thiên lại.
Sau đêm hôm đó , mọi người , đã không còn biết , Dạ Nguyệt vương gia lương thiện thương dân như con kia , đã chết hay còn sống.

Phong Thiên lên ngôi hoàng đế , lấy hiệu là Hắc Yên Đế , hắn vô cùng tàn bạo , ai chống đối lại hắn , chỉ có hai biện pháp , lăng trì và ngũ mã phanh thây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang