Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Phần 1: Làm khó người khác

Chương 3 : Biến cố gia đình của Mộc Miên
Phần 1: Làm khó người khác
Mới bước vào trường , cô đã ủ rũ đi tới nhà kính Best Specail , nằm xuống ghế bành dài , con chó trắng Thủ Vệ Thần lao tới , sủa gâu gâu.
Mọi người mới vừa bước vào đã thấy thiên thần rấm rức khóc , ai nấy hoảng cả lên.
- Mộc Miên em/mày sao vậy ? – Mọi người cùng nhau nói.
Hạo đỡ Mộc Miên ngồi dậy , lấy cho cô một ly nước :
-  Mộc Miên , sao thế ?
- Nó bỏ nhà ra đi đó anh – Châu nhanh nhẹn nói , bị Mộc Miên lườm một cái rõ dài.
- Sao lại bỏ nhà ra đi ? – Hạo lại càng ngạc nhiên hơn nữa.
- Thôi bỏ đi , Hạo , em thấy ở nhà con Châu cũng ổn lắm rồi. – Mộc Miên thả người vào trong lòng Hạo , hắn nắm lấy vai cô , vỗ về.
Giờ ra về , Mộc Miên cùng Hạo , Châu , Tiến , Thu Lan đi ra cổng .
Mộc Miên dắt con Fixed Gear trắng đen , vừa đi vừa nghĩ thầm nên kiếm việc làm thêm ở đâu.
Lúc này , bà dì cùng con em họ của Mộc Miên xuất hiện :
- A , cái con Mộc Miên này , dám trốn nhà đi sao , theo trai chứ gì  ?- Con em họ khinh bỉ nói.
- Mộc Miên , về nhà…! – Bà dì giận dữ nói
Mộc Miên cười nhếch môi :
- Nghĩ sao vậy dì của tôi? Bà nhận nuôi tôi là có chủ đích hay vì tình thương đây. Mẹ tôi qua đời lúc tôi 12 tuổi , tôi đã đi làm thêm từ năm 11 tuổi , mỗi tháng 4 triệu , một triệu bà cho tôi hàng tháng , đến giờ cũng hơn 200 triệu.
Tôi rời khỏi nhà bà , bà kêu tôi là đồ bất hiếu ? Vậy tôi hỏi nhỏ  : Bà rút cục có nuôi tôi đàng hoàng không ?
Bây giờ , hàng tháng tôi đều làm thêm , hàng tháng trả lại bà hai triệu coi như là tiền tôi nợ bà.
- Hừ , mày tưởng mày có thể đi làm được sao ? – Bà dì nham hiểm cười – Mày không biết các cửa hàng đều đã được tao đút lót rồi , mày đừng hòng kiếm được công việc.
Mọi người tức giận , bà dì của Mộc Miên quả thực mặt rất dày.
- Đụ má mày , mày tưởng mày là ai hả , cái con chó đẻ kia ? – Con em họ chửi thẳng vào mặt Mộc Miên , mặt cô đen lại, nhưng vẫn bình tĩnh phát ra thanh âm lạnh lẽo :
- IQ của tôi là 170 , vậy đã đủ để tìm việc làm không ? Trước giờ tôi không ngờ mình lại sống cùng động vật đấy. Mấy người chẳng qua có chút tiền , nói nhẹ nhàng thì dựa vào địa vị mà vơ vét , nói mạnh thì chẳng qua : LÀ CHÓ BIẾT KIẾM TIỀM THÔI…!
- Để xem mày kiếm được việc làm gì , con đỉ ? – Bà dì , mặc đồ sang trọng là thế , mà mồm miệng chưa lành da non , nói đến mức tóe máu, nói toàn lời tục tĩu.
- Công ty này được chứ , ngồi ở nhà viết kế hoạch thôi , lương 1 tháng 30tr…- Mộc Miên cười ra vẻ xót thương cho hai mẹ con kia , tay giơ tờ đơn nhận nhân viên của công ty XY.
Học sinh bu lại xem kịch càng đông, ai cũng đồng tình với Mộc Miên.
Khi biết Mộc Miên được nhận vào công ty XY , mọi người còn ngạc nhiên hơn nữa.
Công ty lớn nhất nhì của thành phố D , do nhà họ Đường làm chủ.
Chịu thôi , mẹ con nhà kia tức tím mặt tím mày :
- Được , mày không về thì tao dùng vũ lực , con này mời rượu không uống thì phạt rượu.
Ngay lập tức , một đám xã hội đen xuất hiện , trên tay cầm mã tấu.
Hạo và Thu Lan vội xông lên nhưng Mộc Miên giơ tay ngăn lại , Mộc Miên kéo cổ áo Hạo xuống , hơi thở phả vào tai hắn , kích thích vô cùng :
- Đừng tưởng em là nữ nhân yếu đuối , năm 10 tuổi đã thượng đẳng Judo, năm 12 tuổi cứu sống một vị quan chức cấp cao của nhà nước , ông ấy cũng là người chống đỡ em, được ông ấy đầu tư cho luyện súng , vũ khí , năm 13 tuổi tốt nghiệp khóa đào tạo , được cấp giấy phép sử dụng vũ khí. Năm 14 tuổi , em mất liên lạc với ông ấy và tạm thời dấu đi thân phận. Hôm nay , anh hãy coi em ra tay.
Xã hội đen xông lên , Mộc Miên rút súng ngắn ra , lên cò , chĩa thẳng vào bọn họ :
- Kẻ nào dám xông lên ?
Mọi người run bắn lên , Hạo nhẹ nhàng mỉm cười , hắn thích cô gái này vô cùng rồi a.
Như để chứng minh , cô còn giương súng lên trời , bắn một phát.
Bằng…
Đầu súng được bao quanh bởi khói , Mộc Miên bước lại chỗ con em họ , đưa đầu súng dí vào cổ nó , thanh âm lãnh khốc phát lên , thanh âm này đích thực là của tu la tái thế :
- Bắn một phát nhá , mà thôi , như vầy thì dì tôi đau lòng lắm.
Súng hạ xuống , tay vung lên…
Bốp…
- Cái này là dành cho mẹ tôi , không ai lăng mạ được mẹ tôi đâu – Mộc Miên chùi tay vào khăn trắng , xong rồi vất đi , tỏ vẻ khinh miệt.
Lúc này , một toán cảnh sát chạy tới, cảnh sát trưởng chạy lại gần Mộc Miên , giơ còng tay lên , tưởng rằng sẽ khóa tay cô lại nhưng…
- Mộc Miên , cháu không sao chứ , lão gia nghe cháu bị xã hội đen làm khó liền cử chú tới đấy.
- Chú Mã , mau mau bắt mấy tên này lại , cháu bị dọa sợ chết rồi. – Mộc Miên thấy cảnh sát liền nhẫn tâm quăng súng cho Hạo, bày ra vẻ mặt sợ hãi.
Mọi người cười to , Mộc Miên nữ thần đúng là đáng yêu thật.  

Quay về danh sách chương...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang